แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาประจำสมาชิกวุฒิสภา ด้านเครือข่ายการเมืองวิถีใหม่จังหวัดระยอง โดยมี ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาประจำสมาชิกวุฒิสภา ด้านเครือข่ายการเมืองวิถีใหม่จังหวัดระยอง โดยมี ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

ตามหนังสือ คำสั่งสำนักงานสมาชิกวุฒิสภา ที่ 78/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาประจำสมาชิกวุฒิสภา ด้านเครือข่ายการเมืองวิถีใหม่จังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 25 ตุลาคม 2565 โดย นายแพทย์พลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภา หมายเลข 120 ลงนามในคำสั่ง
ด้วยสมาชิกวุฒิสภา นายแพทย์พลเดช ปิ่นประทีป มีภาระกิจสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากวุฒิสภาคณะกรรมการพัฒนาการเมือง และการมีส่วนร่วม คณะกรรมาธิการแก้ปัญหาความยากจน และความเหลื่อมล้ำ และคณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการปฎิรูปประเทศ และการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อนประโยชน์ต่อการดำเนินงาน ตามหน้าที่และอำนาจของสมาชิกวุฒิสภาให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลยิ่งขึ้น จึงแต่งตั้งคณะทำงานที่ปรึกษาสมาชิกวุฒิสภา ด้านเครือข่ายการเมืองวิถีใหม่จังหวัดระยอง จำนวน 20 คน มี ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน โดยให้มีหน้าที่ และอำนาจดังนี้


1.เผยแพร่แนวคิดการปฎิรูปด้านการเมือง โดยภาคประชาชน เพื่อนำพาสังคมไทยก้าวพ้นความขัดแย้งแตกแยกทางการเมืองที่เรื้อรัง ด้วยสันติสมานฉันท์
2.ส่งเสริมเครือข่ายการเมืองวิถีใหม่ภาคประชาชน อันเป็นแนวทางการเมืองเชิงคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสา และสร้างสรร โดยมุ่งประโยชน์ส่วนรวมเป็นตัวตั้ง
3.สนับสนุนเครือข่ายนักพัฒนา ผู้นำชุมชนท้องถิ่น และนักการเมืองวิถีใหม่ในจังหวัดทุกระดับ ทุกพื้นที่ ให้เป็นผู้ขันอาสา เข้ามาทำงานการเมืองโดยเสียสละ มุ่งมั่นนำความรู้ความสามารถ และความเป็นมืออาชีพของตน มารับใช้ประชาชน และประเทศชาติ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน หรือแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ผิด
4.เสริมสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
5.ให้คำปรึกษาแก่คณะอนุกรรมาธิการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา และอื่น ๆ ตามที่มอบหมาย เป็นการต่อไป

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน