SPRC ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 ณ วัดโสภณวนาราม จ.ระยอง ยอดบุญกว่า 1.18 ล้านบาท

SPRC ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 ณ วัดโสภณวนาราม จ.ระยอง ยอดบุญกว่า 1.18 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ร่วมกับ ชุมชนใกล้เคียง เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 ณ วัดโสภณวนาราม ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้ยอดเงินทำบุญรวมทั้งสิ้น 1,188,999 บาท โดยจตุปัจจัยที่ได้ จะนำไปบูรณะศาสนสถาน กิจการพระพุทธศาสนา และเพื่อสาธารณประโยชน์ต่อไป

สำหรับการเตรียมความพร้อมสถานที่ให้แก่ประชาชนที่จะมาร่วมทำบุญในการจัดงานบุญกฐิน ประจำปี 2565 ในวันดังกล่าว บริษัทฯ นำจิตอาสากว่าร้อยคน ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ ในการจัดเตรียมสถานที่ โดยร่วมกันเก็บกวาด ล้างทำความสะอาดรอบพระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ และการติดตั้งประดับธง และทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ให้แก่วัด อีกด้วย

นายโรเบิร์ต โจเซฟ โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานบริษัท SPRC ตลอดจนพี่น้องชุมชนใกล้เคียง อาทิ ชุมชนวัดโสภณ ชุมชนซอยร่วมพัฒนา ชุมชนซอยประปา และชุมชนตลาดมาบตาพุด ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 นายโรเบิร์ต โจเซฟ โดบริค กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา SPRC ได้ส่งเสริมและจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนับสนุนให้พนักงานของเราได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางด้านพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ประเพณีถวายผ้ากฐินสามัคคีถือเป็นประเพณีไทยที่สำคัญที่ได้มีการปฏิบัติสืบทอดกันมาแต่โบราณ โดยมักจะกระทำกันเป็นประจำทุกปี ในช่วงหลังวันออกพรรษา เพื่อทำนุบำรุง สืบสานวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีในพระพุทธศาสนา ให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป ทั้งยังเป็นการสร้างสานความสัมพันธ์ที่ดีกับพี่น้องในชุมชนอีกด้วย”

นอกจากนี้ ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมออกโรงทาน รวมถึงสนับสนุนงบประมาณทำบุญ สำหรับงานกฐินสามัคคีของวัดต่าง ๆ ในจังหวัดระยอง รวม 16 แห่ง เพื่อร่วมสืบสานประเพณีทางพุทธศาสนาให้อยู่คู่กับชุมชนอย่างยั่งยืนสืบไป
#sprc

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน