ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง จับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.ตรวจฉี่หาสารเสพติด ประกาศกร้าวใช้ยุทธวิธีใต้ดินปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด และผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ตั้งเป้าเป็นจังหวัดนำร่องปลอดจากยาเสพติด

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง จับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.ตรวจฉี่หาสารเสพติด ประกาศกร้าวใช้ยุทธวิธีใต้ดินปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด และผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ตั้งเป้าเป็นจังหวัดนำร่องปลอดจากยาเสพติด


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 ต.ค.65 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานมอบนโยบายเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยมีนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง นายสุนทร โภคา ป้องกันจังหวัดระยอง ร่วมประชุมฯ ทั้งนี้ภายหลังการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้มีการ Re X-ray ปิดห้องประชุม จับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และ อส.ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในห้องประชุมทุกคน โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าด้วย ซึ่งผลการตรวจสอบปรากฎว่าไม่พบผู้มีสารเสพติดในปัสสาวะแต่อย่างใด


นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง จะมีการดำเนินการจัดการยาเสพติดที่ขั้นเด็ดขาดตามนโยบายของปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยแบ่งเป็น 2 มิติ มิติแรกคือ พัฒนา ฟื้นฟู โดยฝ่ายปกครองและสาธารณสุข มิติที่ 2 คือ การปราบปรามโดยใช้ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ กอ.รมน.และมิติที่ 3 คือ การปราบยาเสพติดโดยใช้ยุทธวิธีแบบใต้ดิน ดำเนินการโดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ตำรวจ และ กอ.รมน.ดำเนินการร่วมกัน โดยประกาศเป็นวาระเร่งด่วนและให้จังหวัดระยอง เป็นจังหวัดนำร่องของประเทศไทยเป็นจังหวัดแรกให้ปลอดภัยจากยาเสพติด ซึ่งจะใช้วิธีกดดัน และมาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ค้ายาเสพติดไม่ให้อยู่ในพื้นที่

ส่วนการลงโทษจะดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อไม่ให้เป็นภาระของสังคม ตั้งเป้าต้องเป็นรูปธรรมภายใน 6 เดือน ส่วนวาระเร่งด่วนเรื่องที่สอง คือ จะเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อนำรายได้เข้าจังหวัดระยองให้ได้มากที่สุด รวมถึงการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ให้หน่วยที่เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูลผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ส่งฝ่ายปกครองจังหวัดภายในวันที่ 27 ต.ค.นี้.
.
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง กรมประชาสัมพันธ์

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน