ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ปล่อยแถวระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่

ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ปล่อยแถวระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่
.
เมื่อวันที่ 12 ต.ค.65 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานปล่อยแถวระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีตำรวจในจังหวัดระยอง 16 แห่ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระยอง ตำรวจทางหลวงระยอง ตำรวจท่องเที่ยวระยอง และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองระยอง และฝ่ายปกครองจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย หน่วยปฏิบัติการพิเศษ รวม 200 นาย ยานพาหนะ 50 คัน กวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ ห่วงระหว่างวันที่ 10 ต.ค.-8 พ.ย.นี้ มี พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.ระยอง ร่วมพิธีฯ


พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.ระยอง กล่าวว่า ด้วยตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง กวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพ ได้กำหนดห้วงระหว่างวันที่ 10 ต.ค.-8 พ.ย.นี้ รวมระยะเวลา 30 วัน

โดยเน้นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เน้นตรวจประวัติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืน กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มเด็กแว้นแข่งรถจักรยานยนต์ นักเลงอันธพาล บุคคลที่มีพฤติกรรมลักลอบผลิต จำหน่ายอาวุธปืน และเน้นการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดบนถนนเส้นทางหลัก เส้นทางรอง เส้นทางล่อแหลม เส้นทางคนร้าย เพื่อตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ อาวุธ และสิ่งผิดกฏหมายทุกชนิดที่อาจนำไปใช้ในการกระทำความผิด รวมทั้งเน้นตรวจการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด


โดยมุ่งเน้นการดำเนินการตามมาตรการ Re X-Ray ในพื้นที่ เพื่อค้นหาผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา ฟื้นฟูกรณีผู้ค้าและผู้ผลิต ให้ดำเนินการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดด้วย นอกจากนี้ยังเน้นจัดทำแผนการสุ่มตรวจสถานบริการ สถานประกอบการตามวงรอบอีกด้วย เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย

Cr.วฐิต กลางนอก/ดร โนชญ์ ชาญด้วยกิจ