IRPC รับรางวัลโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Factory) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 นายอนุสรณ์ ทองสุข ผู้จัดการอาวุโส DIV OLPA และคณะผู้บริหาร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) รับรางวัลโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Factory) จาก นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

 

ในการจัดงานสัมมนาวิชาการ Eco Innovation Forum 2024 “Now Thailand : Sustainable Futures ลงทุนในประเทศไทยเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” ประจำปี 2567 จัดโดยสถาบันสิ่งแวดล้อมอุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ไออาร์พีซี ได้รับรางวัลโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ด้วยศักยภาพการบริหารจัดการที่ดี มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย สามารถใช้ทรัพยากรและพลังงานได้อย่างคุ้มค่า โดยมุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความใส่ใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำในอนาคต และเกื้อกูลต่อสังคมและผู้มีส่วนได้เสียโดยรอบ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมีจำนวน 5 โรงงานที่ได้รับรางวัล ดังนี้

1. โรงงานกลั่นน้ำมัน (REFY)

2. โรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน (LBOP)

3. โรงงานผลิตพลังงานไอน้ำและไฟฟ้า (CHP & PW)

4. โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกโพลีโพรพิลีนชนิดคอมพาวด์ (PPC)

5. โรงงานผลิตเอทธิลีน (ETP)

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) มีศักยภาพในระบบการบริหารจัดการที่ดี มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย มีการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างคุ้มค่า ก่อให้เกิดของเสียน้อยที่สุด มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความใส่ใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำในอนาคต และเกื้อกูลต่อสังคมและผู้มีส่วนได้เสียโดยรอบ ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปพร้อมกับการดูแลชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม อย่างต่อเนื่อง เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนตลอดไป