ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองรับรางวัลจังหวัดขับเคลื่อนท้องถิ่นให้มีศักยภาพสูงระดับจังหวัด ประจำปี พ.ศ. 2567 (Local Award 2024)

วันที่ 25 กันยายน 2567 นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายณัฐศักย์ ดีศรี ท้องถิ่นจังหวัดระยอง รับรางวัลจังหวัด เคลื่อนท้องถิ่นให้มีศักยภาพสูงระดับจังหวัด ในพิธีมอบรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024) ณ อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ห้องวายุภักษ์ 5 – 6 ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี

.

สำหรับการมอบรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งในปี พ.ศ. 2567 ได้กำหนดให้มีการประเมินองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูงเป็นครั้งแรก ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงจูงใจสำหรับจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการปฏิบัติงานและการเป็นตัวอย่างที่เป็นเลิศที่โดดเด่นใน 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการ ด้านการบริหารงานบุคคลและกิจการสภา ด้านการบริหารงานการเงินและการคลัง ด้านการบริการสาธารณะ ด้านธรรมาภิบาล เพื่อนำมาเป็นต้นแบบด้านการพัฒนาให้แก่ อปท. ต่าง ๆ ทั่วประเทศต่อไป