ป.ป.ช. ระยอง สนธิกำลังกับ ป.ป.ท. และ บก.ปปป. จับกุมเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่าย เรียกรับสินบน

เมื่อเวลา 11.35 น. วันนี้ (6 กันยายน 2576) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ช. และนายวณิชย์ ศุภวณิชย์สกุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 2 มอบหมายให้ นายไชยวัฒน์ ภูนิละมัย ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง

บูรณาการร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) สนธิกำลังเข้าจับกุมเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กรณีเรียกรับเงินในการจัดสรรที่ดินในพื้นที่อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง แปลงละ 2,000 บาท จำนวน 54 แปลง เป็นเงินจำนวน 108,000 บาท ภายหลังการแบ่งแยกโฉนดแล้วเสร็จ

 

 

โดยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งเบาะแสกับสำนักงาน ป.ป.ท. ว่า มีการเรียกรับเงินจากเจ้าของที่ดินหมู่บ้านจัดสรร จึงมีการเริ่มกระบวนการแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน โดยในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ผู้เสียหายได้ต่อรองราคากับเจ้าพนักงานที่ดิน ฯ จนเหลือ 100,000 บาท และมีการตกลงให้นำเงินมาฝากไว้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินอีกคนหนึ่งในสัปดาห์ถัดไป สำนักงาน ป.ป.ท. จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนนำไปสู่การบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเข้าจับกุมผู้ต้องหาในที่สุด ซึ่งจากการตรวจค้นลิ้นชัก โต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ดินดังกล่าวพบเงินสดของกลางในการให้สินบนในซองเอกสารจำนวนหลายซอง และมีเงินสดของกลางในกระเป๋าอื่น รวมเป็นเงินประมาณ 412,000 บาท ทั้งนี้ บก.ปปป. ได้ดำเนินการควบคุมตัวเจ้าพนักงานที่ดินดังกล่าว ไปดำเนินคดีตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

*ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุด*

 

———————

 

📍สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง

✅”ซื่อสัตย์ เป็นธรรม มืออาชีพ โปร่งใส ตรวจสอบได้”

☎️โทร. 0 3862 3206-9

💻 Website: สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง

🖥️ Youtube: สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง

📱 Facebook: สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง

📱 TikTok: @nacc_rayong