ปภ.ระยอง เปิดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

ปภ.ระยอง เปิดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเพิ่มวินัยจราจรเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้กับเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อปท. อปพร.อาสาสมัคร มูลนิธิ และกู้ชีพ กู้ภัยในพื้นที่ จ.ระยอง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเพิ่มวินัยจราจรเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้กับเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อปท. อปพร.อาสาสมัคร มูลนิธิ และกู้ชีพ กู้ภัยในพื้นที่ จ.ระยอง

.

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามวาระจังหวัด เรื่องการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ในพื้นที่ จ.ระยอง ให้บรรลุตามเป้าหมาย ป้องกันและลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจากรถจักรยานยนต์ของเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อปท. อปพร. และอาสาสมัคร มูลนิธิ กู้ชีพ กู้ภัย และเกิดความตระหนักในเรื่องของความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์และการสวมหมวกนิรภัย และสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับประชาชนได้รับทราบเกิดภาคีเครือข่าย แกนนำชุมชนในพื้นที่ มีกลไกที่ขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัยในการใช้รถใข้ถนนอย่างยั่งยืนและเป็นระบบ พร้อมกับการขับเคลื่อนการบูรณาการความร่วมมือในการป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนในจังหวัดระยอง โดยเฉพาะประเด็นรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูง…

.

#รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

 

ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง