กรมอุทยานแห่งชาติฯ ชี้แจงทำความเข้าใจ 45 หัวหน้าป่าอนุรักษ์ภาคกลาง

กรมอุทยานแห่งชาติฯ ชี้แจงทำความเข้าใจ 45 หัวหน้าป่าอนุรักษ์ภาคกลาง เน้นการประชาสัมพันธ์ เร่งแก้ปัญหาที่ดินราษฎรในเขตป่าอนุรักษ์

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหาที่ดินของราษฎรในเขตป่าอนุรักษ์ ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 64 และพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 121 ในวันที่ 19 ส.ค. 67 โดยมีนายวีระยุทธ วรรณเลิศสกุล ผู้ตรวจราชการกรมฯ นายภูษิต หริญพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ นายจุมพฏ ชอบธรรม ผู้อำนวยการกองนิติการ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1-3, สบอ.12 สบอ.1 สาขาสระบุรี สบอ.3 สาขาเพชรบุรี ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านที่ดิน หัวหน้าป่าอนุรักษ์และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของป่าอนุรักษ์ที่มีพื้นที่ดำเนินการภาคกลาง จำนวน 45 ป่าอนุรักษ์ จำนวน 114 คน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมโรงแรมรามา การ์เด้นส์ กทม.

สำหรับการประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2567 เพื่อเป็นการชี้แจงทำความเข้าใจให้เจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการ การแก้ไขปัญหาที่ดินของราษฎรในเขตป่าอนุรักษ์เกิดความรู้ ความเข้าใจ และเพิ่มขีดความสามารถในการประชาสัมพันธ์ชี้แจงรายละเอียดให้ข้อมูลกับหน่วยงานภายในจังหวัด ผู้นำชุมชน รวมถึงราษฎรที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

สำนักฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์