“รังสิมันต์ โรม”ลงพื้นที่วินโพรเสส กรณีเกิดเหตุไฟไหม้

ประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฎิรูปประเทศ ลงพื้นที่ จ.ระยอง ติดตามการแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส กรณีเกิดเหตุไฟไหม้ จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำงบ 397 ล้านบาท มาแก้ไขปัญหา

.

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 ส.ค.2567 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายรังสิมันต์ โรม ประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฎิรูปประเทศ นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ เลขานุการกรรมาธิการฯ น.ส.กมนทรรศน์ กิตติสุนทรสกุล สส.ระยอง พร้อมคณะ ได้เดินทางไปติดตามการแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง กรณีเกิดเพลิงไฟไหม้ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.ระยอง รายงานสถานการณ์ และความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหา หลังเกิดเหตุมาตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.67 ที่ผ่านมา โดยมีนายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง ร่วมประชุม

.

นายรังสิมันต์ โรม ประธานกรรมาธิการฯ กล่าวว่า ปัจจุบันการแก้ไขปัญหา เท่าที่ได้รับรายงานอยู่ในขั้นตอนของบประมาณจำนวน 397 ล้านบาท เพื่อนำมาแก้ไขในเร่งกำจัดสารเคมีต่างๆ ที่อยู่ภายในงานโรงงานออกไปกำจัด รวมทั้งการนำน้ำเสียในบ่อกักเก็บไปกำจัดด้วย ซึ่งมีการหวั่นว่าจะล้น เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ทั้งนี้หากเรื่องนี้ไม่มีการจัดการที่เป็นรูปธรรม จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ต้องป้องกันปัญหาไม่ให้ลุกลามบานปลาย จากนี้ทางกรรมาธิการฯ จะเร่งสรุปปัญหาส่งไปยัง รมว. หรือรัฐบาล และส่งไปยังกระทรวงอุตสาหกรรมที่รับผิดชอบ เพื่อให้ได้งบประมาณมาดำเนินการแก้ไข และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งแก้ไขให้มีความชัดเจนโดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป…

.

 

#วินโพรเสส #ระยอง

 

ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง