เครือข่ายองค์กรงดเหล้าและเครือข่ายวุฒิสภาธนาคารสมองจังหวัดระยองร่วมงานสมัชชาคุณธรรม

เครือข่ายองค์กรงดเหล้าและเครือข่ายวุฒิสภาธนาคารสมองจังหวัดระยอง เข้าร่วมงานสมัชชาคุณธรรมสร้างสังคมดี เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมระยองให้เป็นสังคมแห่งความดีงาม

จังหวัดระยอง จัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรม พร้อมการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดภายใต้แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 ภาคกลางโดยมี นางสาวพลอย ธนิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการส่งเสริมคุณธรรม การประกาศเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนคุณธรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และตลาดนัดคุณธรรมที่รวบรวมผลิตภัณฑ์จากชุมชนต่างๆ มาจัดแสดง

           จุดประสงค์หลักของการจัดงานเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของคุณธรรม จริยธรรม และร่วมกันสร้างสังคมที่น่าอยู่ โดยมีการนำเสนอแนวคิดและนโยบายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมคุณธรรม รวมถึงการเปิดโอกาสให้ภาคส่วนต่างๆ ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนงานนางสาวพลอย ธนิกุล กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม เพื่อร่วมกันสร้างสังคมที่เป็นสุข และยั่งยืน โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีคุณธรรมและจริยธรรม

โดยมีเป้าหมายในการนำความรู้และแนวคิดที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปพัฒนาโครงการต่าง ๆ ที่ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมให้กับเยาวชนและประชาชนในจังหวัดระยอง ซึ่งสอดคล้องกับปัญหาสังคมปัจจุบัน เช่น ปัญหาความรุนแรงในโรงเรียน และปัญหาสิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดการร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และส่งผลให้คุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดระยองดีขึ้นอย่างยั่งยืน”อีกด้วย.