จังหวัดระยองปิดการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหารจังหวัดระยอง รุ่นที่ 2

จังหวัดระยองปิดการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหารจังหวัดระยอง รุ่นที่ 2

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องแสงเพชร 1 โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์โตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดระยองเป็น

ประธานปิดการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหารจังหวัดระยอง รุ่นที่ 2 โดยมีคณะผู้บริหารจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรม ผู้นำท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน ในการนี้ ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ นายกสมาคมนักข่าวระยอง ร่วมการอบรม พร้อมรับเกียรติและเข็ม ก.รมน.ในครั้งนี้ด้วย

นายไตรภพ วงศ์โตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดระยอง กล่าวว่าตามที่จังหวัดระยองอนุมัติให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดระยองจัดอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร จังหวัดระยองรุ่นที่ 2 ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ถึง วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 นั้น มีผู้เข้ารับการอบรมจากทุกภาคส่วน จำนวน 82 ท่าน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจด้านควานคง สถานการณ์ความมั่นคงด้านต่าง ๆ บทบาทและหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อชาติและการพัฒนาสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายความร่วมมือของผู้นำองค์กรจากทุกภาคส่วน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการรับมือกับภัยคุกคาม และภัยพิบัติจากทุกมิติในปัจจุบัน

ตลอดระยะเวลาการอบรมผู้เข้ารับการอบรมได้รับฟังการบรรยาย โดยผู้ทรงคุณวุฒิมีการศึกษาดูงาน ณ แผนกวิชาการรบพิเศษ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินและเยี่ยมชม เรือหลวงช้าง กองเรือยกพลขึ้นบกและบริการ กองเรือยุทธการ ณ อู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช การร่วมกิจกรรมสานสัมพันธ์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การแสดงความคิดเห็นการแสดงออกอย่างกว้างขวางและสร้างสรรค์ตามความสามารถของผู้ร่วมหลักสูตร

ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการรับการอบรม โดยผลการอบรมครั้งนี้ก่อให้เกิดเครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหารจากทุกภาคส่วนสามารถเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาให้สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตามความมุ่งหมายของทางราชการก่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อชาวจังหวัดระยองและประเทศชาติโดยส่วนรวมต่อไป

 

บ้งเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน