โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกโพรพิลีนภายในเขตประกอบการอุตสาหกรรมไออาร์พีซีหยุดเดินเครื่องฉุกเฉิน ระบายแก๊สที่หอเผาเพื่อความปลอดภัย

19 กรกฎาคม 2567 โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกโพรพิลีนภายในเขตประกอบการอุตสาหกรรมไออาร์พีซี แจ้งเหตุหยุดเดินเครื่องจักรฉุกเฉินในเช้าวันนี้ (19 กรกฎาคม 2567) เวลา 08.32 น. เนื่องจากระบบมีปัญหา

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงงานจำเป็นต้องระบายแก๊สออกไปที่หอเผาเพื่อความปลอดภัยในระบบการผลิต โดยแจ้งให้หน่วยงานราชการ สื่อมวลชน ผู้แทนท้องถิ่น ชุมชน และโรงงานรอบเขตประกอบการไออาร์พีซี ทราบโดยทั่วกัน

ขณะนี้ทางโรงงานกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้อยู่ในสภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

สำหรับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ทางโรงงานฯ แจ้งว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพหรือสิ่งแวดล้อม แต่เพื่อความปลอดภัย ประชาชนควรติดตามข่าวสารและประกาศจากทางโรงงานฯ อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เหตุการณ์โรงงานหยุดเดินเครื่องฉุกเฉินและระบายแก๊สนี้อาจสร้างความกังวลให้กับประชาชนในพื้นที่ ทางโรงงานฯ จึงขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และจะพยายามแก้ไขสถานการณ์ให้กลับสู่ปกติโดยเร็วที่สุด621