เทศบาลนครระยอง เปิดงานสงกรานต์ระยองคึกคัก แห่ขบวนรถพระพุทธอังคีรส และพระสงฆ์ 9 วัด ปะพรมน้ำมนต์ให้พี่น้องประชาชน เพื่อความเป็นสิริมงคล

เทศบาลนครระยอง เปิดงานสงกรานต์ระยองคึกคัก แห่ขบวนรถพระพุทธอังคีรส และพระสงฆ์ 9 วัด ปะพรมน้ำมนต์ให้พี่น้องประชาชน เพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 เม.ย.67 ที่บริเวณหอพระพุทธอังคีรส สวนศรีเมือง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดยเทศบาลนครระยอง โดยมีนางชนินันท์ วงศ์ไตรรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย น.ส.สราลีวรรณ ทัพทวี นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง นายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม ภายในงานได้จัดให้มีพิธีเปลี่ยนผ้าอังสะและสรงน้ำพระพุทธอังคีรสจำลองภายในหอพระพุทธอังคีรส จำนวน 2 องค์ และพิธีสรงน้ำพระเถระในพื้นที่ พร้อมมีขบวนรถบุษบก ขบวนรถของพระภิกษุสงฆ์จากวัดในพื้นที่ 9 วัด ประพรมน้ำมนต์ และขบวนรถพระพุทธอังคีรสจำลอง เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 ดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ งานประเพณีสงกรานต์ เทศบาลนครระยอง ได้จัดติดต่อกันเป็นประจำทุกปีเพื่อส่งเสริม ฟื้นฟู และอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป

สำหรับการสาดน้ำสงกรานต์ใน อ.เมืองระยองนั้น จะมีการปิดถนนสายราษฎร์บำรุง หรือสายล่างตลอดทั้งเส้น เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชน ได้เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ภายใต้การรณรงค์ สืบสานประเพณีไทยปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน