พ่อเมืองระยอง เปิดจวนให้ ปชช. รดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์

พ่อเมืองระยอง เปิดจวนให้ ปชช. รดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์
.
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 เม.ย.2567 ที่จวนผู้ราชการจังหวัดระยองหลังใหม่ ภายในศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนางชนินันท์ วงศ์ไตรรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง เปิดโอกาสให้ส่วนราชการ ภาคเอกชนและประชาชนในพื้นที่ เข้ารดน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ หรือ ‘วันขึ้นปีใหม่ไทย’ ประจำปี 2567

.
นำโดยนายกัฬชัย เทพวรชัย น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา นางประชิด ชินราช ประธานพัฒนาสตรี จังหวัดระยอง นายอภิชาติ เงินท้วม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมาบยางพร นายอำเภอทุกอำเภอ หัวหน้าสถานีตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมรดน้ำขอพรอย่างคึกคักจนแน่นบ้านพักรับรอง โดยในงานได้มีการนำอาหารคาวหวานมาเลี้ยงรับรองผู้มาร่วมงานด้วย

.
นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยมีมาแต่โบราณ เป็นประเพณีที่งดงามเต็มไปด้วยบรรยากาศของความกตัญญู ความสนุกสนาน ความอบอุ่นและการให้เกียรติเคารพซึ่งกันและกัน สะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน
.
โดยใช้น้ำเป็นสื่อในการเชื่อมสัมพันธไมตรีด้วย ซึ่งในโอกาสเปิดโอกาสให้ทุกท่านเข้ารดน้ำขอพรดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงความรัก เคารพนับถือต่อกัน และเป็นการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ประเพณีของไทยให้มั่นคงสืบไปอีกด้วย…
.
#วันสงกรานต์ #รดน้ำขอพร
#อนุรักษ์ประเพณี

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน