จ.ระยอง ปล่อยแถวขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ระดมทุกภาคส่วนรับมือเต็มกำลัง ตั้งเป้าผู้เสียชีวิตไม่เกิน 4 ราย บาดเจ็บไม่เกิน 5 ราย

จ.ระยอง ปล่อยแถวขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ระดมทุกภาคส่วนรับมือเต็มกำลัง ตั้งเป้าผู้เสียชีวิตไม่เกิน 4 ราย บาดเจ็บไม่เกิน 5 ราย
.
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 เม.ย.67 ที่ลานกิจกรรมโฮมโปร สาขาระยอง ริมถนนสุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทางน้ำ การบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 กิจกรรมรณรงค์วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนจังหวัดระยอง และกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย ภายใต้หัวข้อ “ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย” เพื่อให้คนเดินเท้า ใช้ทางม้าลาย และทางข้ามทุกครั้ง

.
มีนายกัฬชัย เทพวรชัย น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี นายกำธร เวหน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอเมืองระยอง นายอัธยา นวลอุทัย หัวหน้าสำนักงาน ปภ.ระยอง และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดระยอง ภาคเอกชน และเครือข่ายงดเหล้าจังหวัดระยอง ร่วมกิจกรรม
.
ภายในงานมี 3 กิจกรรมที่จัดขึ้น ประกอบด้วย กิจกรรมที่ 1 การรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทางน้ำ และการบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดระยอง 2567 โดยมีเป้าหมายให้หน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมดำเนินการ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนและอุบัติภัยอื่นๆ ให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ห่างไกลอุบัติเหตุ มีการควบคุมด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11 เม.ย. – 17 เม.ย.67 นี้ โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนช่วยกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ให้เกิดความปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากการสูญเสีย จากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ดังกล่าว
กิจกรรมที่ 2 การรณรงค์ ‘วันความปลอดภัยของผู้ใช้ถนน’ จังหวัดระยอง 2567 เพื่อเป็นการรณรงค์ เสริมสร้างความตระหนักให้ประชาชนได้รู้จักการป้องกันตนเองให้พ้นจากอุบัติภัย และเตรียมความพร้อมของชุมชนในการเผชิญเหตุ เพื่อให้เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัย และร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย และกิจกรรมที่ 3 การรณรงค์การสร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย ภายใต้หัวข้อ ‘ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง’ โดยปีนี้มีกำหนดตั้งวันที่ 21 เม.ย. – 21 ก.ย.67 นี้

.
นอกจากเปิดกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว ยังมีบูธนิทรรศการด้านความปลอดภัย การตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์โดยวิทยาลัยเทคนิคระยอง การรับมอบสิ่งของสำหรับกิจกรรมการรณรงค์ฯ และการปล่อยแถวรถสายตรวจชุดผสมและขบวนรถรณรงค์สร้างความตระหนักในการขับขี่รถอย่างปลอดภัย
.
นายไตรภพ กล่าวว่า จ.ระยองมีการประชุมเตรียมความพร้อม ซึ่งทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้รับมือป้องกันอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้อย่างเต็มที่ โดยปีนี้ตั้งเป้าผู้เสียชีวิตไม่เกิน 4 ราย ผู้บาดเจ็บไม่เกิน 5 ราย