ปกครองระยอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรระยอง ยึดตู้ม้าไฟฟ้า 36 ตู้ หลังชาวบ้านร้องพบวางเกลื่อนเมืองระยองมอมเมาประชาชน พ่อเมืองระยอง เข้มเตรียมขยายผลหาตัวการใหญ่

ปกครองระยอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรระยอง ยึดตู้ม้าไฟฟ้า 36 ตู้ หลังชาวบ้านร้องพบวางเกลื่อนเมืองระยองมอมเมาประชาชน พ่อเมืองระยอง เข้มเตรียมขยายผลหาตัวการใหญ่

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายกำธร เวหน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอเมืองระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง และ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง ชุดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดระยอง อำเภอเมืองระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดระยอง และ สภ.เมืองระยอง ร่วมแถลงข่าวยึดตู้ม้าและตู้ผลไม้ไฟฟ้าผิดกฎหมายการพนัน จำนวน 36 ตู้ และเงินจำนวนหนึ่ง ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และกระทรวงมหาดไทย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดระยอง และอำเภอเมืองระยอง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรธรจังหวัดระยอง และ สภ.เมืองระยอง สืบสวนหาข่าว กระทั่งพบว่ามีการลักลอบนำตู้ม้าไฟฟ้าดังกล่าว กระจายไปวางไว้ตามร้านค้า ร้านของชำ และร้านให้บริการซักผ้าในพื้นที่ ต.มาบตาพุด ต.เพ และพื้นที่ อ.เมืองระยอง ซึ่งเจ้าของร้านค้ายืนยันว่าไม่ทราบว่าผู้ใดนำมาวางไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดมาเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้จะได้ติดตามหาตัวผู้กระทำผิด และจะทำการสืบสวนขยายผลว่าเข้ากฎหมายยึดทรัพย์ด้วยหรือไม่ต่อไป พร้อมจะมีการกวาดล้างอย่างต่อเนื่องด้วย เนื่องจากเป็นการมอมเมาประชาชน

ทั้งนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้นำตู้ม้าไฟฟ้าทั้งหมดที่ยึดมาได้ไปเก็บรวบรวมไว้ที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อทำการสืบสวนขยายผลหาตัวการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน