ไออาร์พีซี ร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น “งานบุญข้าวหลาม”

                    ไออาร์พีซี ร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น “งานบุญข้าวหลาม”

นายชวโรจน์ เจริญสุข เจ้าหน้าที่ DIV INIM บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) มอบงบประมาณสนับสนุน “งานบุญข้าวหลาม”  เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูประเพณีท้องถิ่น ประเพณีท้องถิ่นที่ดีงาม

“งานบุญข้าวหลาม” คนในชุมชนจะมาร่วมกันเผาข้าวหลาม เพื่อนำไปถวายพระสงฆ์ในวันพระเดือน 3 ซึ่งในช่วงเดือน 3 ของทุกปีจะมีอากาศหนาวเย็นทำให้ชาวบ้านมารวมตัวกันเผาข้าวหลามก่อนวันพระหนึ่งวัน เพื่อนำไปทำบุญถวายพระสงฆ์ในตอนเช้าและถ้าเหลือก็แบ่งกันรับประทาน ซึ่งการฟื้นฟูประเพณีงานบุญข้าวหลามนั้นถือได้ว่าเป็นการอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น ที่ดีงามให้คงอยู่สืบต่อไป โดยไม่สูญหายในการจัดกิจกรรมงานบุญข้าวหลามนี้เป็นการให้ประชาชนจากทุกชุมชนในเขตพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากจะเป็นการฟื้นฟูและอนุรักษ์ประเพณีแล้วยังเป็นการสร้างการรับรู้ถึงความรัก ความสามัคคีภายในชุมชน และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชุมชน

ในทุกๆ ปี บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง  เพื่อสืบสานประเพณีที่ดีงาม พร้อมสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานทำบุญข้าวหลาม ประจำปี 2567 ต.บ้านแลง , ต.นาตาขวัญ , ต.ตะพง และเทศบาลตำบลเชิงเนิน  เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ ช่วยกันอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นให้คนรุ่นหลังได้รับทราบ และสืบสานต่อไป

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปพร้อมกับการดูแลชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม อย่างต่อเนื่อง เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนตลอดไป

THE LIGHTER THAILAND