โรงเรียนวัดบุนนาคร่วมกับชาวชุมชนตำบลชากโดน นำเสนอวิถีชีวิตชุมชนให้แก่นักเรียนต่างชาติ AFS และนักเรียนโรงเรียนวัดบุนนาค

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567
โรงเรียนวัดบุนนาคร่วมกับชาวชุมชนตำบลชากโดน นำเสนอวิถีชีวิตชุมชนให้แก่นักเรียนต่างชาติ AFS และนักเรียนโรงเรียนวัดบุนนาค

โรงเรียนวัดบุนนาค นำโดย นางสาวภัทรภร ชนะผล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบุนนาค คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา พร้อมด้วยชาวชุมชนตำบลชากโดนจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรม ให้กับนักเรียนต่างชาติ AFS และนักเรียนโรงเรียนวัดบุนนาค โดยมุ่งหวังให้ผู้เรียนทุกช่วงวัยได้รับการพัฒนาในทุกมิติ ทั้งในด้านโอกาส ความเท่าเทียม ความเสมอภาค คุณภาพและสมรรถนะที่สำคัญจำเป็น ตามบริบทของประเทศและสังคมโลก โดยเน้นให้ผู้เรียน “เรียนดี มีความสุข” ใช้หลักการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาจากทุกภาคส่วน ดังที่กล่าวไว้ว่า “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน”
ฐานการให้ความรู้ เช่น กิจกรรมเข้าวัด ไหว้พระ ฟังธรรม ณ วัดบุนนาค กิจกรรมทำว่าว กิจกรรมสานปลาตะเพียน กิจกรรมกวนขนมกาละแม (ขนมเปียกขนมกวน) กิจกรรมน้ำปลาตราดอกบุนนาคและกิจกรรมทำข้าวต้มมัด เป็นต้น

นอกจากนี้ชาวชุมชนวัดบุนนาคยังให้ความอนุเคราะห์เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ รับนักเรียนต่างชาติไปดูแลจำนวน 8 ครอบครัว ในระหว่างทำกิจกรรมที่โรงเรียนวัดบุนนาค ถือเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยได้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตจริง
ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายจรูญ เที่ยงชัด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชากโดน เป็นประธานในพิธีปิดและกล่าวให้กำลังใจแก่คณะทำงานและนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน