โรงเรียนวัดบุนนาคร่วมกับมูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย – นานาชาติ (เอเอฟเอส ประเทศไทย) จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ One Day Camp ประจำปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียนจำนวน 11 โรงเรียน

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 9.00 น. โรงเรียนวัดบุนนาคร่วมกับมูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย – นานาชาติ (เอเอฟเอส ประเทศไทย) จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ One Day Camp ประจำปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียนจำนวน 11 โรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษ ด้านภาษา ให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และส่งเสริมให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษ

โดยนายธีระยุทธ์ อุ่นวิเศษ ผอ.สพป. ระยอง เขต 2 มอบหมายนายกานตพงศ์ สุทธิประภา รองผอ.สพป. ระยอง เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายวิเชียร แสงวงศ์กิจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดระยอง นายจรูญ เที่ยงชัด นายกองค์การส่วนบริหารตำบลชากโดน นายบุญธรรม บุญมา นายกองค์การส่วนบริหารตำบลห้วยยาง ท่านผู้อำนวยการจากโรงเรียนต่างๆมากมาย เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานและนักเรียนที่ทำกิจกรรมในครั้งนี้

กิจกรรมค่ายภาษอังกฤษนี้ มีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 139 คน จากทั้งหมด 11 โรงเรียน ได้แก่
1. โรงเรียนวัดบุนนาค
2. โรงเรียนชุมชนวัดกลางกร่ำ
3. โรงเรียนบ้านสองสลึง
4. โรงเรียนวัดชากมะกรูด
5. โรงเรียนวัดพลงไสว
6. โรงเรียนบ้านสองพี่น้อง
7. โรงเรียนวัดเต้าปูนหาย
8. โรงเรียนคลองชากพง
9. โรงเรียนบ้านคลองทุเรียน
10. โรงเรียนสมอโพรง
11. โรงเรียนวัดเขากะโดน
นอกจากนี้จะมีนักเรียนต่างชาติ AFS แล้วยังได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัยและโรงเรียนสุนทรภู่พิทยา นำครูภาษาอังกฤษและนักเรียนเข้ามาช่วยจัดกิจกรรม ถือเป็นการร่วมมือของทุกภาคส่วนในพัฒนาเยาวชนของชาติและสนองนโยบายและจุดเน้นของ สพฐ. ประจำปีงบประมาณ 2567-2568 ในการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน