ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ศาลาประชาคมบ้านหนองหงษ์ ม.1 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จังหวัดจันทบุรี

ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ศาลาประชาคมบ้านหนองหงษ์ ม.1 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จังหวัดจันทบุรี

วันที่ 16 ม.ค. 2567 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อม ผศ.วรรณศิริ หิรัญเกิด ผศ.รุ่งโรจน์ ตับกลาง วิทยากร สาขาวิชานวัตกรรมอาหารและธุรกิจ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี นายพงษ์ศักดิ์ เขื่อนเก้า หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ นายทยากร เพ็ชรผ่อง ปศุสัตว์อำเภอนายายอาม และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ศาลาประชาคมบ้านหนองหงษ์ ม.1 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จังหวัดจันทบุรี

สาธิตการแปรรูปเนื้อสัตว์เป็นผลิตภัณฑ์ ได้แก่ หมูหยอง และหมูแผ่น แก่กลุ่มเกษตรกร รวม 20 ราย มีนายชญานนท์ คงจำรูญ เป็นประธานกลุ่ม ส่วนผสมสำคัญ ได้แก่ เนื้อสะโพกหมู น้ำตาลทราย อบเชย โป๊ยกั๊ก ซีอิ้วขาว พริกไทย และเบกิ้งโซดา พร้อมนี้ได้เสริมสร้างกลยุทธด้านการตลาด เทคนิคการตั้งราคาขาย การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ดูสวยงาม การขนส่งผลิตภัณฑ์สู่มือผู้บริโภค คาดว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในชุมชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการน้อมนำแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ อย่างสอดคล้องตามภูมิสังคม เพื่อให้มีความมั่นคงทางอาหาร และความมั่นคงทางอาชีพ ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร บนความสมดุลทุกมิติ ทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสร้างรายได้อย่างยั่งยืน
ผู้สนใจติดต่อสั่งจองผลิตภัณฑ์ของกลุ่มได้ที่ เจ๊ลอย เบอร์โทร 087-8351055

Cr. สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี

#AGRORMUTTO
#ราชมงคลจันทบุรี