แถลงการณ์ จาก : นายชลธี นุ่มหนู นายกสมาพันธ์ชาวสวนทุเรียนไทยภาคตะวันออก

แถลงการณ์ จาก : นายชลธี นุ่มหนู

เรียน พี่น้องและเพื่อนชาวสวนทุเรียนที่รักทุกท่าน


ในโอกาสที่ผมได้รับฉันทามติจากคณะกรรมการสมาพันธ์ชาวสวนทุเรียนไทย ภาคตะวันออกทั้ง 6 จังหวัด ให้ดำรงตำแหน่ง นายกสมาพันธ์ชาวสวนทุเรียนไทยภาคตะวันออก แทนนายกคนเก่าที่หมดวาระนั้น ผมขอขอบคุณและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้เป็นผู้นำองค์กรของชาวสวนทุเรียนภาคตะวันออก ดินแดนที่เป็นชัยภูมิของการผลิตทุเรียนที่ดีแห่งหนึ่งของโลก


ภารกิจจากนี้ไปของสมาพันธ์ชาวสวนทุเรียนไทยภาคตะวันออกที่ต้องรวมพลังกันขับเคลื่อนคือการผลิตทุเรียนคุณภาพให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ สร้างความมั่นคงยั่งยืนให้กับอาชีพการทำสวนทุเรียนที่จะส่งต่อให้กับคนรุ่นหลังอย่างภาคภูมิ


งานที่จะต้องทำอย่างเร่งด่วนเวลานี้คือการแก้ปัญหาทุเรียนอ่อน การสวมสิทธิ์ใบรับรอง GAP และผลักดันให้การส่งออกทุเรียนของภาคตะวันออกในฤดูกาลนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมถึงปัญหาภัยแล้งที่กำลังจะมาถึง ส่วนอีกงานที่ต้องทำควบคู่กันไปคือผลักดันให้มี กองทุนทุเรียนไทย ที่จะเป็นหลักประกันความมั่นคงในอนาคตต่อไป


ในโอกาสนี้ผมจึงขอความร่วมมือมายังชาวสวนทุเรียนภาคตะวันออกทุกท่านให้ช่วยกันรักษาคุณภาพทุเรียน รักษาอาชีพนี้ไว้ให้ลูกหลานสืบต่อไปด้วยครับ