ผลการเลือกตั้งผู้ตรวจสอบกิจการ สหกรณ์การเกษตรเขาชะเมา จำกัด ประจำปี 2566

ตามหนังสือ ที่ 5/2566 สหกรณ์การเกษตรเขาชะเมา จำกัด เรื่องผลการเลือกตั้งผู้ตรวจสอบกิจการ สหกรณ์การเกษตรเขาชะเมา จำกัด ประจำปี 2566

ด้วยมติที่ประชุมที่ประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 สหกรณ์การเกษตรเขาชะเมา จำกัด เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ได้มีมติเลือกตั้งผู้ตรวจสอบกิจการ 1 คน ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับสหกรณ์ ข้อที่ 98 ดังมีรายชื่อดังต่อไปนี้
1.ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ ผู้ตรวจสอบกิจการ
ได้มีอำนาจหน้าที่ตามข้อบังคับ ตามข้อบังคับของสหกรณ์ ข้อ 102 ดังต่อไปนี้

1.ตรวจสอบความถูกต้องของการบันทึกบัญชี เพื่อให้เป็นไปตามแบบและรายการ ที่นายทะเบียนสหกรณ์กำหนด
2.ประเมินความมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลการดำเนินงาน ของคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์มเพื่อให้จ้อสังเกต และข้อเสนอแนะในการปรับปรุง การบริหารงานของคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ ให้เป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ และระเบียบของสหกรณ์
3.สอบทานระบบการปฎิบัติงานของสหกรณ์ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบนายทะเบียนสหกรณ์ ข้อบังคับ และระเบียบของสหกรณ์ รวมถึงคำสั่งของส่วนราชการที่ดำกับดูแลกำหนดให้ต้องปฎิบัติ
4.ตรวจสอบและสอบทานระบบการควบคุม ดูแลรักษาทรัพย์สินของสหกรณ์ วิเคราะห์ และประเมินผลความที่ประสิทธิภาพในการใช้ทรัพย์สินของสหกรณ์ เพื่อให้การใช้ทรัพย์สิน เป็นไปอย่างเหมาะสมและคุ้มค่า

สำหรับ ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ ผู้ตรวจสอบกิจการสหกรณ์เขาชะเมา จำกัด นั้น ผ่านการอบรมหลักสูตรที่เกียวข้องกับการตรวจสอบกิจการ จากดรมตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ โดยการจัดอบรมของสันนิบาตสหกรณ์จังหวัด และมีคุณวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านการเงิน การบัญชี การบริหารธุรกิจ และเศรษฐศาสตร์ จบจากสถาบันเทคโนโลยีฯการเกษตร แม่โจ้ (ในขณะนั้น) คณะธุรกิจ สาขา บริหารธุรกิจการตลาดเกษตร

คณะกรรมการสหกรณ์การเกษตรเขาชะเมา จำกัด มีรายนาม ดังต่อไปนี้
1.นายประสาท สุวรรณโชติ ประธานกรรมการ
2.นางศิริฉัตร ปธาราษฎร์ รองประธาน(1)
3.นายสูบิน เปรมเจริญ รองประธาน(2)
4.นายบุญเลิศ บุญล้ำ เลขานุการ
5.นายวิทยา อุประทุม เหรัญญิก
6.นางรำพึง ตั้งแต่ง กรรมการ
7.นายทอง มาลีบำรุง กรรมการ
8.นายอน่าม เกตุษา กรรมการ
9.นายอุบล ศึกษา กรรมการ