กรรมาธิการที่ดินฯ ลงพื้นที่ระยอง ติดตามการแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ EEC

ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง
กรรมาธิการที่ดินฯ ลงพื้นที่ระยอง ติดตามการแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ EEC กลุ่มประมงกว่า 400 คน บุกยื่นหนังสือได้รับผลกระทบถมทะเลเฟส 3 สูญเสียพื้นที่ทำกิน


.
เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 15 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิคม บุญวิเศษ ปธ.คณะกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่จังหวัดระยอง ติดตามการแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC ประเด็น ผลกระทบจากการก่อสร้างท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 การเยียวยาประชาชนผู้ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านไม่เป็นธรรม, การแก้ไขฟื้นฟูทะเลจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลลงทะเล เมื่อเดือนมกราคม 2565 และปัญหากลิ่นเหม็นจากบ่อขยะ ต.ทับมา
.
โดยรับฟังการชี้แจงความเป็นมาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง มีนายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ต้อนรับ
.
หลังทราบข่าวการเดินทางมาของคณะกรรมาธิการฯ ดังกล่าว มีกลุ่มประมงพื้นบ้านในพื้นที่ จำนวนกว่า 400 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือพร้อมชูป้ายทวงเป็นธรรมกรณีได้รับผลกระทบจากโครงการถมทะเลเฟส 3 ซึ่งมองว่าสูญเสียพื้นที่ทำกิน ต้องมีการชดเชยเยียวยา โดยประธานคณะกรรมาธิการที่ดินฯ ได้มาพบปะรับหนังสือกลุ่มประมง พร้อมรับปากจะเร่งตั้งทีมทำงานลงมาช่วยเหลือ และดำเนินการ เพื่อให้กลุ่มประมงที่ได้รับผลกระทบได้รับการเยียวยาโดยเร็วที่สุด ซึ่งสร้างพอใจให้กับกลุ่มประมงฯ ต่อมาจึงแยกย้าย

#ระยอง #สิ่งแวดล้อม #การมีส่วนร่วมภาคประชาชน

ขอบคุณ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน