จังหวัดระยอง เปิดงานสืบสานตำนานเมืองเก่าเมืองแกลงอย่างยิ่งใหญ่ ชูความเป็นอัตลักษณ์และมรดกทางวัฒนธรรมเมืองแกลง

  1. #จังหวัดระยอง เปิดงานสืบสานตำนานเมืองเก่าเมืองแกลงอย่างยิ่งใหญ่ ชูความเป็นอัตลักษณ์และมรดกทางวัฒนธรรมเมืองแกลง

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ที่บริเวณหอประวัติศาสตร์เมืองแกลง อ.แกลง จ.ระยอง จังหวัดระยอง อำเภอแกลง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง และเทศบาลตำบลเมืองแกลง ร่วมจัดงานสืบสานตำนานเมืองเก่าเมืองแกลง โดยมีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน และมีนางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายสันติชัย ตังสวานิช นายกเทศมนตรีตำบลเมืองแกลง นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนร่วมเปิดงาน

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลายภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวในแบบวิถีไทย ที่ดำรงไว้ซึ่งคุณค่าของมรดกวัฒนธรรม อัตลักษณ์ความเป็นไทยและเมืองแกลง ที่ในอดีตเคยเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าขาย เป็นแหล่งที่ตั้งบ้านเรือน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม มีวิถีชีวิตที่มีเรื่องราวความเป็นมายาวนาน

 นางกัญญ์ชลา กล่าวว่า งานสืบสานตำนานเมืองเก่าเมืองแกลงจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยววิถีไทยเผยแพร่เอกลักษณ์วัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตของพื้นที่ ตลอดจนภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดระยอง เป็นการปลูกฝังความภาคภูมิใจในความเป็นไทยสู่นักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว กระตุ้นกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงวิถีไทยให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดระยองเพิ่มขึ้น.

.

ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง