การอบรมเชิงปฎิบัติการให้ความรู้และพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียน ภายใต้โครงการอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ(อส.ศธ ) ประจำปี 2566

การอบรมเชิงปฎิบัติการให้ความรู้และพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียน ภายใต้โครงการอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ(อส.ศธ ) ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 สิบโทไชยยันต์ เกิดเหมาะ ศึกษาธิการจังหวัดระยอง มอบหมายให้ นางนงลักษณ์ ภิญโญ ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารบุคคล สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฎิบัติการให้ความรู้และพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนภายใต้โครงการอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ ( อส.ศธ.) ประจำปี 2566 ณ โรงเรียนวัดบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง
สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระยอง ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนานักเรียน ให้มีความพร้อมทั้งกายใจ และสติปัญญา พร้อมรองรับการพัฒนาของทุกช่วงวัย โดยช่วยเหลือส่งเสริม สนับสนุนแก้ไขปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ (Learning Loss) การอ่านออกเขียนได้ รวมถึงการพัฒนาทางอารมณ์ สังคม คุณธรร จริยธรรม และการดูแล ป้องกัน คุ้มครองความปลอดภัยทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ จึงได้กำหนดจัดอบรมปฎิบัติการ ให้ความรู้และพฒนาการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียน ภายใต้โครงการอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ (อส.ศธ.) ประจำปี 2566 ขึ้น เพื่อส่งเสริมและเพิ่มทักษะ พัฒนาการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียน อย่างมีประสิทธิภาพ และสนับสนุนในการพัฒนาเด็กที่อยู่ในช่วงวัยเรียน ให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ อย่างเหมาะสมกับวัย ให้มีคุณภาพ และมีความสุข


การจัดอบรมในวันนี้ มีนักเรียนเข้าร่วมรับการอบรม จำนวน 60 คน และมีวิทยากรอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ (อส ศธ.) จังหวัดระยอง ประกอบด้วยขัาราชการบำนาญ ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู (พสน.) และบุคลากรสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระยอง มีระยะเวลาการฝึกอบรม จำนวน 1 วัน ประกอบด้วยฐานกิจกรรม จำนวน 4 ฐาน ผลที่คาดว่าได้รับ คือนักเรียนที่ได้รับการฝึกอบรม มีทักษะและการพัฒนา การอ่านออก เขียนได้ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ภายในระยะเวลาที่กำหนด
สำหรับอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ (อส.ศธ.) จังหวัดระยอง ที่มาร่วมในครั้งนี้ประกอบด้วย
1.ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ
2.ดร.สาโรจน์ สิงห์ชม
3.นางผ่องศรี ปิยะยาตัว
4.นางวรมน รัตนจีน
5.นายแก้ว ผสมธรรมศรี
6.นางผาสุข หิรัญโรจน์
7.นายนิมิต อยู่ประเสริฐ
8.นายประคอง สุขศรี
9.นายสมชาย สังข์สุวรรณ
10.นางรัตนา คันธโชติ
11.นายสุโชติ เบนฮาร์
12.นายฉลาด สมพงษ์

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน