พ่อเมืองระยอง นำ หน.ส่วนราชการ และข้าราชการ เคารพธงชาติ วันพระราชทานธงชาติไทย

พ่อเมืองระยอง นำ หน.ส่วนราชการ และข้าราชการ เคารพธงชาติ วันพระราชทานธงชาติไทย

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำหัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการ เคารพธงชาติ และ ร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ประจำปี 2566 เพื่อสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 ก.ย.66 ที่บริเวณหน้าเสาธงชาติไทย ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดระยอง และข้าราชการส่วนราชการต่างของจังหวัดระยอง ยืนตรงเคารพธงชาติ และชักธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาพร้อมกับร้องเพลงชาติไทยพร้อมกัน เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ประจำปี 2566

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ครม.ได้เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย(Thai National Flag Day) เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย ซึ่งธงไตรรงค์ หรือธงชาติไทย ถือเป็นสัญลักษณ์อันสูงสุดของชาติ เป็นสิ่งเตือนใจให้อนุชนได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษ เพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดิน และร้อยดวงใจคนทั้งชาติให้เป็นหนึ่ง หล่อหลอมความรักสามัคคี สร้างเสริมความภูมิใจในความเป็นชาติ ก่อเกิดเป็นพลังยิ่งใหญ่ในการพัฒนาชาติไทย.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน