ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ร่วมลงพื้นที่เพื่อประสานงานและอำนวยความสะดวกในการรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บขณะออกลาดตระเวน

วันที่ 23 กันยายน 2566 นายธานนท์ โสภิตชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 พร้อมด้วยนายอร่าม ทัพหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นายเผด็จ ลายทอง
ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า นายสมฤกษ์ ศุภมิตรกฤษณาผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) และนายวัฒนะ โรจนเกษตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา ร่วมลงพื้นที่เพื่อประสานงานและอำนวยความสะดวกในการรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บขณะออกลาดตระเวน

กรณี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระทิงพุ่งเข้าชน ขณะออกลาดตระเวน ออกจากพื้นที่เพื่อทำการรักษา โดยเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้ออกลาดตระเวนมาถึงแนวเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา บริเวณป่าด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือป่าซับหินตั้ง ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ห่างจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติปางสีดาที่ 10 (วังครก) ประมาณ 10 กิโลเมตร ได้เกิดเหตุกระทิงซึ่งซุ่มอยู่บริเวณข้างทางพุ่งเข้าชน มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ภายหลังเกิดเหตุได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยอุทยานแห่งชาติปางสีดา อุทยานแห่งชาติตาพระยา ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ นม.1 (ดงเค็ง) เจ้าหน้าที่จากส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เพื่อเดินเท้าเข้าไปนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากพื้นที่ป่าจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเฮลิคอปเตอร์ ของกองการบินอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติฯ ไม่สามารถลงจอดได้ และวันนี้เวลาประมาณ 15.30 น. สามารถนำตัวผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาต่อไปได้

ขอบคุณ : สำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 1 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช