ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 พร้อมด้วยนายอำนาจ ม่วงปรางค์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า และนายสมฤกษ์ ศุภมิตรกฤษณา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ได้เข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกช้างป่าทำร้าย

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 นายธานนท์ โสภิตชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 พร้อมด้วยนายอำนาจ ม่วงปรางค์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า และนายสมฤกษ์ ศุภมิตรกฤษณา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ได้เข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกช้างป่าทำร้าย

ทราบชื่อ นายพจนารถ วรรณปักเขต์ อายุ 31 ปี เหตุเกิดท้องที่บ้านท่าเต้น ตำบลพระเพลิง อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงานให้แก่หน่วยงานในท้องที่จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายชริน เซ่งลอยเลื่อน หัวหน้าสวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์ นายวัชรพงศ์ ศรลัมพ์ หัวหน้าพื้นที่เตรียมการกำหนดเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาฉกรรจ์ และนายวุฒิชัย เกตานนท์ หัวหน้าพื้นที่เตรียมการกำหนดเขตเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าโคกสูง ให้การต้อนรับ ณ สวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงานและแนะนำแนวทางในการบริหารจัดการพื้นที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงาน โดยการบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน