กรมทรัพยากรน้ำ ทอดผ้าป่าการศึกษามอบชุดดุริยางค์ อุปกรณ์การเรียนแก่โรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง จ.ระยอง มุ่งปลูกจิตสำนึกบุคลากรการเป็นผู้ให้ การเสียสละ และการทำประโยชน์เพื่อสังคม

กรมทรัพยากรน้ำ ทอดผ้าป่าการศึกษามอบชุดดุริยางค์ อุปกรณ์การเรียนแก่โรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง จ.ระยอง มุ่งปลูกจิตสำนึกบุคลากรการเป็นผู้ให้ การเสียสละ และการทำประโยชน์เพื่อสังคม


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 พ.ค.66 ที่โรงเรียนเขาชะอางคร่อมคลอง ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติ จันทร์ส่อง เลขานุการกรม กรมทรัพยากรน้ำ ได้รับมอบหมายจากนายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ นำบุคลากร และเจ้าหน้าที่ชาวกรมทรัพยากรน้ำ ร่วมงานทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ภายใต้กิจกรรม”กรมทรัพยากรน้ำสานฝันแบ่งปันน้องโรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง” ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง
.
โดยการเชิญชวนบุคลากรในสังกัดกรมทรัพยากรน้ำร่วมมือกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือร่วมใจกันของบุคลากรในการขับเคลื่อนหน่วยงาน

อีกทั้งการมีส่วนร่วมกับชุมชนถือเป็นบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีการรณรงค์ส่งเสริมให้องค์กรทั้งภาคธุรกิจและภาครัฐ มีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อสังคมมากยิ่งขึ้น โดยการมีจิตสำนึกในการทำความดีด้วยหัวใจมีจิตอาสาในการเป็นผู้ให้แก่สังคมกำหนดและสร้างเป็นกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
.
ซึ่งในงานมีการส่งมอบชุดดุริยางค์ ชุดผ้าไทยสำหรับเด็กนักเรียนและอุปกรณ์ทางการศึกษาแก่โรงเรียน รวมทั้งถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ด้วย

โดยมี น.ส.ชนม์ชนก กลีอิ่ม ผอ.โรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง นำผู้นำชุมชน ครู และนักรเรียน ร่วมรับมอบ
นายกิตติ จันทร์ส่อง เลขานุการกรม กรมทรัพยากรน้ำ กล่าวว่า กรมทรัพยากรน้ำได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
.
โดยได้มีแนวทางเพื่อจัดกิจกรรมให้บุคลากรร่วมกันการทำความดีด้วยหัวใจ มีจิตอาสาในการเป็นผู้ให้ สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรม โดยการทำความดีที่เหมาะสมกับบริบทของสังคมไทย การร่วมกิจกรรมจิตอาสาหรือกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้กรมทรัพยากรน้ำได้รับการประสานจากโรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง ซึ่งนักเรียนมีความสามารถด้านดนตรีและได้รับสนับสนุนเครื่องดนตรีวงดุริยางค์จาก อบจ.ระยองมาแล้ว และวงดุริยางค์ของโรงเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมกับชุมชนในอำเภอเขาชะเมาบ่อยครั้ง

แต่ปัจจุบันโรงเรียนยังมีความต้องการชุดดุริยางค์ให้กับนักเรียนเพื่อใช้ในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ พี่น้องชาวกรมทรัพยากรน้ำ จึงได้ร่วมกันสมทบทุนจัดหาและส่งมอบชุดดุริยางค์ จำนวน 30 ชุด และเสื้อผ้าไทย จำนวน 200 ชุด

รวมถึงอุปกรณ์ทางการศึกษา อาทิ สื่อการเรียนรู้ต่างๆ อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน แทปเล็ต จำนวน 47 เครื่อง เงิน 102,960 บาท เพื่อส่งเสริมสนับสนุนความสามารถด้านดนตรีและกิจกรรมต่างๆ ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาชะอางคร่อมคลอง พร้อมทั้งร่วมจัดอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนและครู ตลอดจนผู้มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบรถตู้ให้ทางโรงเรียนอีก 1 คันอีกด้วย.
.
Cr.ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง
บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน