ระยอง เปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง

จ.ระยอง เปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2566 ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ของเกษตรกรชาวสวนในพื้นที่

 

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2566 มีว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ นายอนันต์ นาคนิยม นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รอง ผวจ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นยาก อบจ.ระยอง นายประสานต์ พฤกษชาติ รองนายก อบจ.ระยอง หน.ส่วนราชการ ผู้นำ อปท.และประชาชนในพื้นที่ ร่วมงานจำนวนมาก

ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง

ภายในงานจะมีกิจกรรมการประกวดสุดยอดผลไม้ระยอง ประกวดธิดาชาวสวน ขบวนพาเหรดผลไม้ นิทรรศการความหลากหลายสายพันธุ์ทุเรียน แข่งขันกินผลไม้ กิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายผลไม้ช่วงผลไม้นาทีทอง ประกวดสร้างสรรค์เมนูอาหารจากผลไม้และของดีจังหวัดระยอง บุฟเฟ่ต์ผลไม้ ราคา 450 บาท และการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังของเมืองไทย

อาทิ ปูจ๋าน ลองไมค์ ลำเพลิน วงศกร แมนอาร์ โอเว่น และศาล สานศิลป์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเกษตรของจังหวัดระยอง เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร มีช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรเพิ่มขึ้น และผู้ประกอบการอาชีพต่างๆ รวมทั้งเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมสวนผลไม้และท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ และเพื่อเพิ่มมูลค่าพร้อมยกระดับผลไม้ให้สูงขึ้นซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อยกระดับคุณค่าด้านการท่องเที่ยวและเผยแพร่ไปสู่นักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลายอีกด้วย.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ รายงาน