เรือนจำกลางระยอง จัดงานมหกรรมรวมพลคน TO BE NUMBER ONE และลงนาม MOU เป็นเครือข่ายขับเคลื่อน TO BE NUMBER ONE

เรือนจำกลางระยอง จัดงานมหกรรมรวมพลคน TO BE NUMBER ONE และลงนาม MOU เป็นเครือข่ายขับเคลื่อน TO BE NUMBER ONE


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 มี.ค.ที่เรือนจำกลางระยอง ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงานมหกรรมรวมพลคน TO BE NUMBER ONE และลงนาม MOU กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวม 18 แห่ง เป็นเครือข่ายขับเคลื่อน และสนับสนุนดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE มีนายสมพงศ์ สมิทมัจโร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมงาน และลงนามดังกล่าว พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการแสดงของผู้ต้องขัง และบูธนิทรรศการและการดำเนินงานการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โครงการ TO BE NUMBER ONE ของเรือนจำกลางระยองด้วย


นายสมพงศ์ สมิทมัจโร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง กล่าวว่า เรือนจำกลางระยอง ได้มีการตอบสนองนโยบายกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ที่น้อมนำโครงการรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด(โครงการ TO BE NUMBER ONE) ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจ ช่วยแก้ไขและพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังโดยได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำกลางระยอง ได้รับโล่ประทานรางวัลจากการประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ในงานมหกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี TO BE NUMBER ONE ประจำปี 2565(ชมรม TO BE NUMBER ONE ต้นแบบระดับเงิน ประเภทชมในเรือนจำและทัณฑสถาน)เพื่อให้มีการพัฒนาการดำเนินงานโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง มุ่งสู่ต้นแบบระดับทองอย่างประสิทธิภาพและประสิทธิผล รักษาคุณภาพมาตรฐานตามเกณฑ์ การดำเนินงานโครงการฯ เกิดประโยชน์กับผู้ต้องขัง องค์กรและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบรรลุตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ จึงได้จัดให้มีงานมหกรรมรวมพลคน TO BE NUMBER ONE ขึ้นในวันนี้

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สมาชิกเครือข่ายฯ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงานซึ่งกันและกัน และอันจพนำไปสู่การขยายผลและพัฒนาประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน และเพื่อให้สมาชิกเครือข่าย TO BE NUMBER ONE มีกำลังใจ มีความผูกพันพร้อมที่จะช่วยเหลือกัน ร่วมแรงร่วมใจกันทำงาน รวมทั้งเพื่อสร้างปัจจัย เพื่อการดำเนินงานที่ยั่งยืนต่อไปอีกด้วย.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน