ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ส่งมอบขาเทียมพระราชทาน มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้ผู้พิการ จำนวน 107 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ส่งมอบขาเทียมพระราชทาน มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้ผู้พิการ จำนวน 107 ราย

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.65 ที่สโมสรไออาร์พีซี สปอต คอมเพล็กซ์ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีส่งมอบขาเทียมพระราชทาน มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ได้มาออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานให้กับผู้พิการในจังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 17-22 ก.ค.นี้

มีนายแพทย์วิรัช พันธ์พานิช รองเลขาธิการมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พล.ท.นายแพทย์ธำรงรัตน์ แก้วกาญจน์ รองประธานกรรมการมูลนิธิขาเทียมใน สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นายวรวุฒิ ศิวะเพ็ชรานาถ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการผลิตปิโตรเคมีและการกลั่น นายรัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงสร้างสาธารณูปโภค โลจิสติกส์และปฏิบัติเพื่อความเป็นเลิศ บ.ไออาร์พีซี จก.(มหาชน) ร่วมส่งมอบขาเทียมให้ผู้พิการ โดยมีผู้พิการเข้ารับการบริการ จำนวน 107 ราย

โดยมีสาเหตุจากการตัดขาเป็นอุบัติเหตุจากจราจร ร้อยละ 71 โรคเบาหวานและหลอดเลือด ร้อยละ 23 อุบัติเหตุอื่นๆ ร้อยละ 5 และพิการแต่กำเนิด ร้อยละ 1 นอกจากนี้ยังได้มีการฝึกอาชีพให้กับผู้พิการดังกล่าวด้วย

เพื่อให้มีอาชีพเลี้ยงดูตัวเองต่อไป โดยฝึกอาชีพการเลี้ยงไก่ไข่ และมอบพันธุ์ไก่ไข่แก่ผู้พิการและญาติ จำนวน 8 ครอบครัวๆ ละ 10 ตัว รวมเป็น 80 ตัว

สำหรับโครงการออกหน่วยทำขาเทียมเป็นหนึ่งในโครงการ CSR ที่ IRPC ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้ดีขึ้นควบคู่กับการสร้างสรรค์นวัตกรรมตามวิสัยทัศน์ขององค์กร โดยตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา

IRPC ได้บริจาคเม็ดพลาสติกโพลิโพรพิลีน (Polypropylene) เกรดพิเศษจากนวัตกรรมของ IRPC ที่ได้จากการค้นคว้าวิจัยพัฒนาร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ปีละประมาณ 20 ตันเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต โดยตั้งแต่ปี 2554 – 2564 สามารถผลิตขาเทียมให้แก่ผู้พิการโดยใช้ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกของ IRPC จำนวน 32,632 ขา.
.
#ขาเทียมพระราชทาน
#IRPC

Cr.วฐิต กลางนอก/ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ