กก.2 บก.สส.สตม. รวบหนุ่มจีนหนีหมายจับคดีข่มขืนกระทำชำเราในพื้นที่จังหวัดระยอง

กก.2 บก.สส.สตม. รวบหนุ่มจีนหนีหมายจับคดีข่มขืนกระทำชำเราในพื้นที่จังหวัดระยอง

ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส.สตม. สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัญญรัต บัวทองจันทร์ รอง ผกก.2 บก.สส.สตม. , พ.ต.ต.ภูริศ คำหมื่น สว.กก.2 บก.สส.สตม. พร้อม เจ้าหน้าที่ ชป.3 กก.2 บก.สส.สตม. ,ตม.จว.ระยอง ,สน.ประเวศได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว MR.YAO KEQUAN (นายเย๋า เค่อฉวน) สัญชาติ จีน อายุ 47 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.118/2566 ลงวันที่ 2 มี.ค.66 ความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเรา โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ฯ”


พฤติการณ์การจับกุม กล่าวคือ เมื่อเดือนธันวาคม 2565 นายเย๋าฯได้ชักชวนหญิงผู้เสียหายชาวจีนไปทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ โดยระหว่างนั้นได้มีการดื่มแอลกอฮอล์จนกระทั่งผู้เสียหายเมามายไม่ได้สติ นายเย๋าฯ จึงฉวยโอกาสพาผู้เสียหายไปเปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยศรีนครินทร์ 59 และได้ทำการข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหายในขณะที่ยังเมาไม่ได้สติจนสำเร็จความใคร่ เมื่อผู้เสียหายรู้สึกตัว จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ และศาลอาญาพระโขนงได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา


ต่อมาวันที่ 8 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม. ได้ทำการสืบสวนหาตัว นายเย๋าฯ จนกระทั่งทราบว่า นายเย๋าฯได้มาหลบอยู่ที่โรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งหนึ่ง ใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบนายเย๋าฯ กำลังจะเดินอยู่บริเวณหน้าโรงงานดังกล่าว จึงได้เข้าแสดงตัวและแสดงหมายจับให้ดู นายเย๋าฯ ตรวจดูแล้วรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัว โดยแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน