สหกรณ์ จ.ระยอง จัดกิจกรรมเนื่องในวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการระลึกถึงพระบิดาแห่งสหกรณ์ไทย

สหกรณ์ จ.ระยอง จัดกิจกรรมเนื่องในวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการระลึกถึงพระบิดาแห่งสหกรณ์ไทย มีกิจกรรมทำบุญตักบาตร จิตอาสาทำความสะอาดวัด แข่งกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ และวางพานพุ่มสักการะพระบิดาแห่งสหกรณ์ไทยด้วย

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.66 ที่อ่างเก็บน้ำดอกกราย ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นางสุวรรณี อาจสุโพธิ์ สหกรณ์จังหวัดระยอง นำเจ้าหน้าที่ และเครือข่ายขบวนการสหกรณ์ในพื้นที่ ทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2566 ซึ่งนอกจากการทำบุญเลี้ยงพระแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกด้วยทั้งการจัดกิจกรรมจิตอาสาทำความดีด้วยการเก็บกวาดขยะ ล้างทำความสะอาดห้องน้ำวัดในพื้นที่ การแข่งขันกีฬามหาสนุกเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกเครือข่ายขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดระยอง และพิธีวางพานพุ่มเพื่อถวายสักการะพระบิดาแห่งสหกรณ์ไทย โดยมีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวจัดขึ้น เนื่องในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันสหกรณ์แห่งชาติ ขบวนการสหกรณ์จังหวัดระยอง จึงได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อเป็นการระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระราชวงศ์เธอพระองค์เจ้ารัชนีแจ่มจรัส กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ ที่ทรงริเริ่มงานสหกรณ์ขึ้นในประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2459 ซึ่งเป็นพระบิดาแห่งสหกรณ์ไทย.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน