อำเภอเมืองระยอง เตรียมจัดงานวัน #วาเลนไทน์ จดทะเบียนสมรสให้คู่รัก สุดพิเศษออกใบรับรองให้คู่รัก LGBTQ

อำเภอเมืองระยอง เตรียมจัดงานวัน #วาเลนไทน์ จดทะเบียนสมรสให้คู่รัก สุดพิเศษออกใบรับรองให้คู่รัก LGBTQ พร้อมรับรางวัลพิเศษ แหวนทองคู่รัก และ รางวัลอื่นๆอีกเพียบ
.
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 8 ก.พ. 2566 นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอเมืองระยอง พร้อมด้วย นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง ร่วมจัดแถลงข่าวขึ้นที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ระยอง เกี่ยวกับการจัดงานวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ 66 ภายใต้คอนเซปต์ ” รักไม่มีข้อแม้ รักแท้ๆไม่แพ้ทิดน้อย ” โดยจัดงานขึ้นในวันที่ 14 ก.พ.2566 ณ เจดีย์กลางน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง


นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอเมือง ระยอง ได้กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 14 ก.พ. ตรงกับวันวาเลนไทน์ ทางอำเภอเมือง จึงได้จัดงานวันวาเลนไทน์ ขึ้นภายใต้ชื่องาน ” รักไม่มีข้อแม้ รักแท้ๆไม่แพ้ทิดน้อย ” โดยมีการเปิดให้คู่รักชายหญิงเข้ามาจดทะเบียนสมรส กันได้ภายในงาน และยังเปิดโอกาส ให้คู่รัก LGBTQ เข้ามาจดทะเบียน โดยทางอำเภอจะออกใบรับรองให้ทุกคู่
.
นอกจากนี้ยังมีรางวัลให้แก่คู่รักทุกคู่ โดยมีรางวัลพิเศษ เป็น แหวนทองคู่รัก กิ๊ฟวอชเชอร์ ที่พักโรงแรมใน จ.ระยอง บัตรรับประทานอาหารจากร้านอาหารชั้นนำของระยอง นอกจากนี้ยังมีร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าชุมชน และ สินค้าโอทอป มาจำหน่ายภายในงาน


นายเรืองฤทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับแนวคิดดังกล่าว เกิดจากกรณีที่เคยมี คู่รัก LGBTQ มาขอจดทะเบียนสมรส แต่เรื่องด้วยกฎหมายยังไม่เปิดให้ จึงเกิดเป็นแนวคิดขึ้นมาเพื่อกลุ่มคู่รัก LGBTQ จึงออกใบรับรองให้กับคู่รักทุกคู่ โดยทางตนเองจะเซ็นต์ให้ ถึงจะไม่มีผลทางกฎหมาย แต่มีผลต่อหัวใจ จึงขอเชิญชวนให้คู่รักทุกคู่ ทั้งคู่รักชายหญิง คู่นัก LGBTQ เข้ามาจดทะเบียนสมรสกันได้ ภายในงาน ” รักไม่มีข้อแม้ รักแท้ๆไม่แพ้ทิดน้อย ” ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง 18.00 น.วันที่ 14 ก.พ.66 ณ เจดีย์กลางน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ระยอง
.
น.ส.อาภากร เขียวชอุ่ม อายุ 42 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนเองในฐานะ คู่รัก LGBTQ รู้สึกขอบคุณแนวคิดดังกล่าวของอำเภอเมือง ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มคู่รัก LGBTQ ได้มีตัวตน ทุกคนสามารถมีความรักได้ โดยไม่มีข้อแม้ ไม่เรื่องของเพศ มาขวางกั้น และยังสร้างความมั่นใจในความรักของกันและกัน ดีใจมากเตรียมจะเข้าไปจดทะเบียนในงาน.
.
บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน