จังหวัดระยอง ส่งมอบบ้าน “ โครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565 ”

จังหวัดระยอง ส่งมอบบ้าน “ โครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565 ”
.
เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธฺ์ 2566 นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้าน “โครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565” ของครอบครัว นายหิรัญ วงศ์คง ซึ่งอาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 77 บ้านเนินไม้หอม หมู่ที่ 10 ตำบลกระแสบน อำเภอแกลง ระยอง


โดยมีนางประภา ปานนิตยกุล พัฒนาการจังหวัดระยอง นายสมาวิษฎ์ สุพรรณไพ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดระยอง นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง นายอนุรุธ บุญเหลือ นายก อบต.กระแสบน อำเภอแกลง จังหวัดระยองโดยครอบครัวดังกล่าวได้ตกเกณฑ์ตามระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) ประกอบด้วย มิติสุขภาพ มิติความเป็นอยู่ และมิติรายได้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ นอกจากมอบบ้านแล้วยังได้มอบเงินสนับสนุนการสร้างบ้านเพิ่มเติม จำนวน 10,000 บาท จาก บริษัท อิมเมจ เฟอร์นิเจอร์ จำกัด และมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เมล็ดพันธุ์ผัก เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับครอบครัวด้วย อีกทั้งได้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ บริษัท ไต๋ รับเบอร์, บริษัท สหกิจแกลง และบริษัท อิมเมจ เฟอร์นิเจอร์


ทั้งนี้ โครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO” เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย มุ่งเน้นเพื่อประโยชน์สาธารณะและร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคม

โดยสร้างบ้านให้กับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยที่ไม่มั่นคงถาวร เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในระบบ TPMAP ซึ่งจังหวัดระยองมีเป้าหมายที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการ จำนวน 1 หลัง เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท.

บังเอิญ  ชาญด้วยกิจ/รายงาน