รมว.ศธ.เปิดประชุมองค์การฯ และการแข่งขันทักษะวิชาชีพ และทักษะพื้นฐาน ครั้งที่ 31 ระดับชาติ “สร้างคนเก่ง คนดี มีความสุข” โดยวิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นเจ้าภาพ

รมว.ศธ.เปิดประชุมองค์การฯ และการแข่งขันทักษะวิชาชีพ และทักษะพื้นฐาน ครั้งที่ 31 ระดับชาติ “สร้างคนเก่ง คนดี มีความสุข” โดยวิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นเจ้าภาพ


เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง อ.เมือง จ.ระยอง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดงานประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับชาติ ครั้งที่ 31 ประจำปีการศึกษา 2565 ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นเจ้าภาพ โดยมีนายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวให้การต้อนรับ ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวรายงาน และมีผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา คณะกรรมการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพ ในอนาคตแห่งประเทศไทย สมาชิกองค์การนักวิชาชีพฯ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงาน จำนวนมาก ภายในงานมีการมอบโล่รางวัลสมาชิกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทยดีเด่น โครงการภายใต้การนิเทศ และองค์การมาตรฐานดีเด่น และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่เอกชนผู้มีอุปการะคุณ โดยมีนางเอ็นดู ภัทรเมธากุล กรรมการผู้บริหาร บริษัทภัทรเมธากิจ จก.รับมอบโล่ด้วย พร้อมเยี่ยมชมบูธนิทรรศการผลงานของนักศึกษา และการแข่งขันทักษะวิชาชีพอีกด้วย

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี กับสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลองค์การมาตรฐานดีเด่น และสมาชิกดีเด่นภายใต้โครงการนิเทศ รวมถึงคณะกรรมการทุกคนที่ได้มาร่วมงานประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) ระดับชาติ ครั้งที่ 31 ประจำปีการศึกษา 2565 ณ ที่แห่งนี้ ทุกคนคือผู้ที่ทำคุณประโยชน์ทางการอาชีวศึกษา ในการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา ให้เกิดการพัฒนาศักยภาพบุคคลนำไปสู่เป้าหมายของการเป็นทุนมนุษย์ที่พร้อมทั้งร่างกาย สติปัญญา และจิตใจ มีสมรรถนะการดำเนินชีวิตให้มีทักษะอาชีพที่สำคัญและจำเป็น เพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในโลกแห่งศตวรรษใหม่ จึงนับได้ว่าการจัดประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพฯ ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ใหม่ๆ

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน