วิสาหกิจชุมชนริช 865 จับมือเทศบาลตำบลบ้านฉาง จัดงานสตรีทฟู้ด เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ชิมช้อปสินค้าโอทอปและอาหารทะเลสดๆ บรรยากาศสุดสวยริมชายหาดพยูน

วิสาหกิจชุมชนริช 865 จับมือเทศบาลตำบลบ้านฉาง จัดงานสตรีทฟู้ด เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ชิมช้อปสินค้าโอทอปและอาหารทะเลสดๆ บรรยากาศสุดสวยริมชายหาดพยูน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 ม.ค.ที่บริเวณหาดพยูน ลานหน้าสะพานมังกร ม.4 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิติพงษ์ อุระวัฒน์ นายอำเภอบ้านฉาง เป็นประธานเปิดกิจกรรมท่องเที่ยว Landmark บ้านฉางแห่งใหม่ภายใต้งาน “สตรีทฟู้ดแอทหาดพยูน” ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนริช 865 เทศบาลตำบลบ้านฉางและผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารในพื้นที่ โดยมีนายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฉาง นำผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านฉาง ร่วมพิธีเปิด

ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยเป็นธีมงานไชน่าทาวน์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนประชาชนที่ประกอบอาชีพทางการเกษตร ผู้ผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน กลุ่มอาชีพต่างๆ ได้มีสถานที่เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในราคาที่เหมาะสมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายภาครัฐ โดยส่งเสริมชาวบ้านในชุมชนให้มีอาชีพ มีรายได้ เป็นการกระจายรายได้สู่ประชาชนโดยตรง รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าอาหาร Street Food คุณภาพดีราคาเหมาะสมและเป็นการช่วยลดรายจ่ายภายในครัวเรือนด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นและสร้างเครือข่ายชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายชุมชนอำเภอบ้านฉาง โดยทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนริช 865 ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ของทุกเดือนโดยมีการเปลี่ยนแปลงการจัดธีมงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในทุกเดือนอีกด้วย.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน