อบจ.ระยอง เปิดการแข่งขันกีฬาสีสัมพันธ์ “โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยองเกมส์” ครั้งที่ 10 ประจำปีการศึกษา 2565

อบจ.ระยอง เปิดการแข่งขันกีฬาสีสัมพันธ์ “โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยองเกมส์” ครั้งที่ 10 ประจำปีการศึกษา 2565


วันศุกร์ ที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. ณ สนามฟุตบอล โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยองอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง มอบหมายให้นายประสานต์ พฤกษาชาติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง(2) เป็นประธานในพิธีเปิดฯ พร้อมด้วยนายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนระยอง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง นางสาววัชราภรณ์ สมพงษ์ผึ้ง ผอ.โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รวมทั้งคณะผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา คณาจารย์โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง และเครือข่ายผู้ปกครอง
เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน โดยมี นายสนิท โคตะระ ผอ.โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง เป็นผู้กล่าวรายงาน

โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 3,020 คน ได้ดำเนินจัดการแข่งขันกีฬาสีภายในเป็นประจำปีทุกๆ ปี และในปีนี้ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 – 13 มกราคม 2565 รวม 31 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อให้นักเรียนหันมาสนใจการเล่นกีฬามากขึ้น เพื่อให้นักเรียนรู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาของโรงเรียน

การแข่งขันกีฬาสีประกอบด้วย คณะสี 4 สี คือ สีแดง สีฟ้า สีชมพู และสีเหลือง จัดให้มีการแข่งขันกีฬา 7 ชนิดกีฬา คือ ฟุตบอล ฟุตซอล แชร์บอล บาสเกตบอล ชักเย่อ กระโดดเชือก และกรีฑา นอกจากนั้นยังจัดให้มีการประกวดขบวนพาเหรดและกองเชียร์เพื่อเป็นสีสันภายในงาน โดยภายในงานประกอบไปด้วยนักเรียนและผู้ปกครองเข้าร่วมงานจำนวน 4,000 คน

ประธานฯ ได้กล่าวให้โอวาทและกล่าวเปิดฯ จากนั้นตัวแทนนักกีฬาเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสา นักกีฬาดีเด่นพร้อมคณะนำคบเพลิงเข้าสู่สนามผ่านประธานในพิธีไปยังกระถางคบเพลิงและจุดคบเพลิง นักกีฬาอาวุโสนำกล่าวคำปฏิญาณตนเพื่อให้นักกีฬาทุกคนกล่าวตาม ต่อด้วยวงดุริยางค์นำขบวนพาเหรดเดินเคารพประธานแล้วออกจากสนามต่อด้วยการประกวดเชียร์ลีดเดอร์ การประกวดกองเชียร์ การแสดงจากกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์ ตามด้วยการแข่งขันกรีฑาตามที่กำหนด โดยเวลา 15.00 น. มีการมอบรางวัลโดยมีคณะกรรมการรายงานผลการแข่งขันฯ จากนั้น ประธานฯ กล่าวปิดการแข่งขัน และตัวแทนนักกีฬาเชิญธงลง พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี