อบจ.ระยอง ปฐมนิเทศพนักงานจ้าง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จำนวน 53 ราย

อบจ.ระยอง ปฐมนิเทศพนักงานจ้าง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จำนวน 53 ราย

วันอังคารที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง มอบหมายให้

นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นประธานในการปฐมนิเทศฯ พร้อมด้วย นายอรุณ วิชกิจ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการวางแผนและการวิเคราะห์นโยบาย องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง นางณมน พุ่มพฤกษี ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้มีคำสั่งจ้างพนักงานจ้างในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เพื่อมาปฏิบัติงานในตำแหน่งที่ได้รับจ้าง ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

โดยมีพนักงานจ้างทั้งหมด 53 คน ประกอบด้วย
(1.) พนักงานจ้างตามภารกิจ จำนวน 10 ตำแหน่ง รวม 46 คน ได้แก่ ตำแหน่งผู้ช่วยครู จำนวน 10 คน, ตำแหน่งผู้ช่วยนักวิชาการสาธารณสุข จำนวน 13 คน, ตำแหน่งผู้ช่วยนักจัดการงานทั่วไป จำนวน 6 คน, ตำแหน่งผู้ช่วยนักวิชาการการเงินและบัญชี จำนวน 3 คน, ตำแหน่งผู้ช่วยแพทย์แผนไทย จำนวน 4 คน, ตำแหน่งผู้ช่วยนักโภชนาการ จำนวน 2 คน, ตำแหน่ง ผู้ช่วยนักวิชาการพัสดุ จำนวน 4 คน, ตำแหน่ง ผู้ช่วยนิติกร จำนวน 2 คน, ตำแหน่ง ผู้ช่วยนักวิชาการคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 คน และตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว จำนวน 1 คน
(2.) พนักงานจ้างทั่วไป จำนวน 1 ตำแหน่ง รวม 7 คน ได้แก่ ตำแหน่งผู้ดูแลเด็กทั่วไป จำนวน 7 คน
เข้ารับการปฐมนิเทศ

ทั้งนี้ นายมนตรีฯ ได้กล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่พนักงานจ้าง อีกทั้งได้กล่าวถึงบทบาทหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองในภาพรวม/ บทบาทในการพัฒนาจังหวัดขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเบื้องต้น/ ระบบการทำงานของหน่วยงานราชการ รวมถึงการชี้แนะแนวทางหลักการในการปฏิบัติหน้าที่แก่พนักงานฯ

นายอรุณฯ ได้กล่าวต้อนรับและให้คำชี้แนะแก่พนักงานจ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระเบียบหน้าที่ในการปฏิบัติงานในตำแหน่งต่างๆ และได้กล่าวถึงขอบเขตอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองที่มีต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชน รวมถึงได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของ นายก อบจ.ระยอง อีกด้วย

ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงกฎและระเบียบที่พนักงานต้องปฏิบัติตาม พร้อมฉายวิดีทัศน์พันธกิจของ อบจ.ระยอง

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน