พ่อเมืองระยอง พบปะมอบนโยบายส่วนราชการ และผู้นำ อปท.ใน อ.นิคมพัฒนา

พ่อเมืองระยอง พบปะมอบนโยบายส่วนราชการ และผู้นำ อปท.ใน อ.นิคมพัฒนา

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.66 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รอง ผวจ.ระยอง นายกำธร เวหน ปลัดจังหวัดระยอง และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดระยอง ได้เดินทางไปพบปะตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายสำคัญแก่หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำ อปท.ในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา โดยมีนางสาวกัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นายอำเภอนิคมพัฒนา ให้การต้อนรับ

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง กล่าวว่า นโยบายหลักๆ ที่จะต้องเร่งดำเนินการคือ การแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่ของจังหวัดระยอง โดยขอให้ทางอำเภอแต่ละอำเภอได้ใช้กลไกศูนย์ปฏิบัติยาเสพติดในพื้นที่ ขับเคลื่อนแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ทั้งการปราบปราม บำบัดฟื้นฟู นำคนเสพที่สมัครใจเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู และหางานให้ทำหลังบำบัดเลิกยาเสพติดแล้ว ส่วนคนเสพไม่สมัครใจให้จับดำเนินคดีโดยเด็ดขาด และการสร้างชุมชนเข้มแข็งต้านยาเสพติดด้วย รวมทั้งการปฏิบัติการใต้ดิน หรือเชิงลึก เบื้องต้นจะตรวจสอบดูบัญชีผู้ค้ายาเสพติด รวมทั้งข้าราชการที่เป็นบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องยาเสพติด จะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป เพื่อให้จังหวัดระยอง เป็นจังหวัดนำร่องในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม

อีกเรื่องเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว จะจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในจังหวัดระยอง โดยเฉพาะการดึง นทท.ชาวรัสเซีย ที่มีการเช่าเหมาลำเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น และกลุ่มคนจีน ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่จะมีการเดินทางเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้นด้วย ประกอบกับผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง กำลังจะออกตามฤดูกาลที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีมาตรการส่งเสริมกระตุ้นท่องเที่ยวแบบเชิงเกษตรควบคู่กันไป และการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยเฉพาะเอกลักษณ์เฉพาะพื้นถิ่น เพื่อให้ นทท.ได้รู้จักมากขึ้นอีกด้วย ส่วนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ก็จะมีการเร่งดำเนินการเช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบ และความเชื่อมั่นของ นทท.ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่

นอกจากนี้ส่วนปัญหาในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา ที่ประชาชนร้องเรียนต่างๆ ก็จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และเร่งดำเนินการแก้ไขต่อไป.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน