กกท.ระยอง มอบเสื้อเบลเซอร์ให้กับผู้ทำคุณประโยชน์ด้านกีฬาของจังหวัดระยอง

กกท.ระยอง มอบเสื้อเบลเซอร์ให้กับผู้ทำคุณประโยชน์ด้านกีฬาของจังหวัดระยอง

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565 นางสาวสายทอง จิตต์สว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระยอง ทำพิธีมอบเสื้อเบลเซอร์การกีฬาแห่งประเทศไทยให้กับผู้ทำคุณประโยชน์ด้านกีฬาของจังหวัดระยอง เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รับมอบเสื้อเบลเซอร์จากการกีฬาแห่งประเทศไทย และให้เกียรติมอบเสื้อเบลเซอร์แก่ นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักกีฬากรีฑาอาวุโสจังหวัดระยอง อายุ 103 ปี

นายสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักกีฬากรีฑาอาวุโสจังหวัดระยอง เป็นอดีตข้าราชการครูบำนาญ เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2463 โดยได้เข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2560 ในรุ่นอายุ 95 – 99 ปี ได้รับรางวัล 3 รายการ เหรียญทอง ทุ่มน้ำหนัก ทำลายสถิติเอเชีย, เหรียญทอง วิ่ง 100 เมตร และวิ่ง 200 เมตร และยังได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีน ในปี 2562 และประเทศมาเลเซียในปีเดียวกัน

ปัจจุบันเป็นนักกีฬาในสังกัดจังหวัดระยอง เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ในรุ่นอายุ 100 – 104 ปี มีผลงานล่าสุด คือ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ศรีสะเกษเกมส์ ได้ 3 เหรียญทอง วิ่ง 100 เมตร ทุ่มน้ำหนัก และพุ่งแหลน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ณ กรุงเทพมหานคร ในปี พ.ศ. 2510 และทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันเรือใบ ประเภท โอ.เค. การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงมีมตินำเสนอคณะรัฐมนตรีลงความเห็นชอบเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2529 กำหนดให้วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวัน “วันกีฬาแห่งชาติ”

#ระยอง #กกท #การกีฬาแห่งประเทศไทย #วันกีฬาแห่งชาติ

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน