ท้องถิ่นจังหวัดระยองและโรงเรียนเทศบาลวัดลุ่มฯ พาเด็กนักเรียนชมโขนภาพยนตร์ ‘HANUMAN White Monkey’ เพื่อปลูกฝังและสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย

ท้องถิ่นจังหวัดระยองและโรงเรียนเทศบาลวัดลุ่มฯ พาเด็กนักเรียนชมโขนภาพยนตร์ ‘HANUMAN White Monkey’ เพื่อปลูกฝังและสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย
.
เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า แพชชั่น ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นางทิพรวี รัตนรังสรรค์ ท้องถิ่นจังหวัดระยอง นางสาวธัญญ์กมน ปันนที ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดลุ่มมหาชัยชุมพลและนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 จำนวน 235 คน เข้าร่วมรับชมโขนภาพยนตร์ ‘HANUMAN White Monkey’ โดยทางโรงเรียนร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดระยองจัดทัศนศึกษาดังกล่าวขึ้น


เพื่อเป็นการทำนุบำรุงมรดกศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาของชนชาติไทย ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการสืบสาน รักษา และต่อยอด ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระราชชนนีพันปีหลวง ในด้านศิลปวัฒนธรรมประจำชาติไทย
.
เพื่อให้เกิดความยั่งยืนไปสู่เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ให้เกิดความรัก ความหวงแหน และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงสืบไป


HANUMAN White Monkey เกิดจากความร่วมมือของ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ บริษัท สหศีนิมา จำกัด และกระทรวงวัฒนธรรม ในแนวคิด “Goes Digital โลกเปิดเราปรับ ประเทศเปลี่ยน” เป็นภาพยนตร์ที่ผสมผสานศิลปะการแสดงวัฒนธรรมแบบเดิมที่เกิดขึ้นบนเวทีกับเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิกและเทคนิคพิเศษภาพยนตร์ นำมาสร้างสรรค์ผลงานเสริมแรงบันดาลใจและจินตนาการให้กับเรื่องราวของโขนรามเกียรติ์ ในรูปแบบของโขนภาพยนตร์เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ชมในปัจจุบัน ทั้งเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ของศิลปะการแสดงประจำชาติของไทยไปสู่สากล
.
โดยใช้บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนาฎศิลป์โขนจากหลากหลายสถาบันและนักแสดงโขนจากโรงมหรสพศาลาเฉลิมกรุงร่วมแสดง ซึ่งได้ฉายรอบแรกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ชั้นนำทั่วประเทศ.
.
ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน