วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง รับการประเมินเข้ารับรางวัล “ค่าของแผ่นดิน”

วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง รับการประเมินเข้ารับรางวัล “ค่าของแผ่นดิน”
.
เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.65 ที่วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง นางพรพัฒนา สิงคเสลิต ผู้แทนกรมประชาสัมพันธ์ คณะอนุกรรมการดำเนินโครงการ “ค่าของแผ่นดิน” สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจประเมินผลงานของวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เพื่อรับประกาศเกียรติคุณ”ค่าของแผ่นดิน”ประจำปี 2565 โดยมีนายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง นายไชย์ปัญญา ทองอินทร์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ร่วมชี้แจงผลงานที่ส่งเข้าเพื่อรับการคัดเลือกรับรางวัลดังกล่าว


โดยเสนอผลงานด้านที่ 4 การส่งเสริม และพัฒนาสาธารณสุข ประเภทหน่วยงาน มี5 เรื่อง ประกอบด้วย
1.รถ Mobile ARI Clinic ซึ่งครู นักศึกษา และ รพ.ระยอง ได้คิดค้นรถโมบายเคลื่อนที่ดังกล่าวขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ช่วยในการตรวจและคัดกรองผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจนอกสถานที่ ป้องกันคาวมเสี่ยงในการติดเชื้อระบบทางหายใจระหว่างเจ้าหน้าที่แพทย์และประชาชนที่มาใช้บริการ
2.อุโมงฆ่าเชื้อ Clean & Clear COVID-19 การทำงานของอุโมงค์ฆ่าเชื้อ จะมีจุดวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแบบอัติโนมัติ มีการส่งมอบให้สถานพยาบาล สถานศึกษา ตลาดสด เพื่อคัดกรองและป้องกันแพร่ระบาดของโควิด-19
3.MINI Clean & Clear เป็นเครื่องย่อส่วนอุโมงค์ มีระบบจ่ายเจลแอลกอฮอล์ และระบบวัดอุณหภูมิอัตโนมัติ
4.เครื่องจ่ายเจลอัตโนมัติด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ และ
5.น้ำอิเล็กโทรไลต์ และเครื่องผลิตน้ำอิเล็กโทรไลต์
สำหรับรางวัล”ค่าของแผ่นดิน”เป็นรางวัลที่มอบให้บุคคล องค์กร หรือชุมชนที่น้อมนำแนวพระราชดำริ หลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันและการปฏิบัติงานจนประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์

เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และเผยแพร่คุณงามความดีหรือผลงานของบุคคล องค์กร หรือชุมชนที่ได้เสียสละอุทิศกาย กำลังทรัพย์ สติปัญญา ตลอดจนประโยชน์ส่วนตน ประพฤติตน หรือปฏิบัติงานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะในวงกว้าง และเป็นแบบอย่างที่กระตุ้นให้บุคคล องค์กร หรือชุมชน นำไปประพฤติปฏิบัติและสร้างผลงานที่ทำคุณประโยชน์แก่ประชาชนสังคมประเทศชาติต่อไป จึงได้มีการมอบรางวัลดังกล่าวขึ้น.
.
#ค่าของแผ่นดิน #ระยอง

Cr.วฐิต กลางนอก/บังเอิญ ชาญด้วยกิจ