วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จัดงานมหกรรม “อาชีพอนาคตกับว่าที่เศรษฐี RIETC” มุ่งสร้างผู้ประกอบการ สร้างรายได้ และเป็นทางเลือกในการศึกษาสายอาชีวศึกษาแก่นักศึกษา

วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จัดงานมหกรรม “อาชีพอนาคตกับว่าที่เศรษฐี RIETC” มุ่งสร้างผู้ประกอบการ สร้างรายได้ และเป็นทางเลือกในการศึกษาสายอาชีวศึกษาแก่นักศึกษา

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง นายวัชระ กันตังกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด นายบุญประเสริฐ พุฒิสรรค์ กก.ผจก.บ.ซีเทค ไดแด็คติค จก.และนางนภาพัฒน์ อู่เจริญ ประธานชุมชนวัดชากลูกหญ้า ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรม “อาชีพอนาคตกับว่าที่เศรษฐี RIETC Future Careers For Future Millionaire With RIETC”ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 ธ.ค.65 ที่วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ในงานมีบูธแนะแนวการศึกษาต่อสายอาชีพ อาชีพกับอนาคต EEC นิทรรศการสาธิตการปฏิบัติงานในสถานประกอบการใน EEC และการฝึกอบรมอาชีพหลักสูตรระยะสั้นต่างๆ ที่สามารถสร้างรายได้ สร้างธุรกิจ สร้างผู้ประกอบการ เพื่อรับใบ Certificate เช่น อาชีพอนาคตกับยานยนต์สมัยใหม่ อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ อาหารเพื่ออนาคต หุ่นยนต์เพื่อการอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมดิจิทัล และการตลาดดิจิทัล การเขียนโประแกรมควบคุมหุ่นยนต์เบื้องต้น โปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ฮิวแมนดนอยด์เต้นตามเพลง โปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เตะฟุตบอล และมีการแข่งขันเกมส์ออนไลน์ ROV การแข่งขันตอบปัญหาแฟนพันธุ์แท้อาชีวศึกษา ตลาดนัดแรงงาน มีสถานประกอบการมาเปิดรับสมัครงานกว่า 30 บริษัท รวมทั้งเปิดศูนย์บริการยานยนต์สมัยใหม่ เปิดบริการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ เปิดร้านคิวนินคาเฟ่ ศูนย์เรียนรู้ผู้ประกอบการอาชีวศึกษา อาชีพบาริสต้า พร้อมจำหน่ายเครื่องดื่มกาแฟ และอาหารเพื่อสุขภาพ ภายใต้โครงการ 1 ธุรกิจ 1 สาขาวิชา นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีสดบนเวทีของนักศึกษาที่มีความสามารถ รำวง ย้อนยุค สวาน้อยตกน้ำ และการออกร้านจำหน่ายโอทอปของชุมชนและนักศึกษาด้วย โดยงานมหกรรม”อาชีพอนาคต กับว่าที่เศรษฐี RIETC ดังกล่าว มุ่งเป็นการสร้างทางเลือกในการศึกษาสายอาชีวศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา และสามารถนำทักษะวิชาชีพไปประกอบอาชีพในอนาคตได้ และเพื่อเป็นการเผยแพร่ให้นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปเข้าใจแนวทางการจัดการเรียน การสอนด้านอาชีพของวิทยาลัย รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการจัดการเรียน การสอนอาชีวศึกษาที่มุ่งเน้นผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีสมรรถนะสูงด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประเทศตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ และยกระดับคุณภาพ “จุดเน้น อาชีวศึกษา 2566 ดำเนินการแบบองค์รวม จัดการศึกษาเพื่ออาชีพและสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศต่อไป.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน