ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ร่วมกับเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดระยอง บูรณาการงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลกระแสบน

วันที่ 19 ธันวาคม 2565
สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง โดย นายมงคล ศิริจันทร์รัตนา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.
ประจำจังหวัดระยอง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ร่วมกับเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดระยอง บูรณาการงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลกระแสบน เพื่อดำเนินกิจกรรมการจับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice) ครั้งที่ 4 ตามโครงการ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรม แผนงานปฏิบัติการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต (สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง) เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนภายในจังหวัดระยองในการเฝ้าระวังการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐภายในเขตพื้นที่ให้เห็นเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดความเสี่ยงในการลงพื้นที่ติดตามมาตรการจัดเก็บเงินรายได้เพื่อบำรุงอุทยานแห่งชาติ ณ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นการลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เนื่องจากอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-วงเขา มีข้อจำกัดด้านอัตรากำลังคน โดยเฉพาะตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน รวมทั้งการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการรับรู้รับทราบถึงกระบวนการขั้นตอนการจัดเก็บเงินรายได้เพื่อบำรุงอุทยาน ซึ่งปรากฏว่าอุทยานฯ ได้นำข้อเสนอแนะจากกลุ่มงานป้องกันการทุจริตและเครือข่ายภาคประชาชนไปดำเนินการปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลให้ยกระดับการดำเนินงานให้เป็นไปตามมติ ครม.ที่กำหนด

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน