นายก อบจ.ระยอง เป็นประธานเปิดการประชุมผู้ปกครองโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2565

นายก อบจ.ระยอง เป็นประธานเปิดการประชุมผู้ปกครองโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2565

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565
เวลา 09.00 น.(รอบที่1)
และ เวลา 13.00 น.(รอบที่2)
ณ หอประชุมอาคารอเนกประสงค์ ชั้น 3
โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง
อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

นายปิยะ ปิตุเตชะ
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง
เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมฯ

พร้อมด้วย
นายกิตติ เกียรติมนตรี
รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง(1)
นายประสานต์ พฤกษาชาติ
รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง(2)
นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์
ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนระยอง
รวมทั้งคณะผู้บริหารโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาและคณาจารย์โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง
เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

โดยมี
นางสาววัชราภรณ์ สมพงษ์ผึ้ง
ผอ.โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง
กล่าวต้อนรับ

การประชุมในวันนี้มีการฉายวีดิทัศน์แนะนำคณะผู้บริหารฯ ผู้เชี่ยวชาญฯ และความเป็นมาของโรงเรียนฯ รวมไปถึงการดำเนินกิจกรรม/ผลงานของนักเรียนตลอดภาคเรียนที่ผ่านมา

จากนั้น ประธานฯ ได้กล่าวต้อนรับและแนะนำคณะผู้บริหารเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาด้านการศึกษาในด้านต่างๆ รวมทั้งได้มอบแนวทางในการพัฒนานักเรียนทั้งทางด้านวิชาการและการปฏิบัติ โดยเน้นเรื่องการมีระเบียบวินัยในตนเอง ทั้งนี้ โรงเรียนในสังกัด อบจ.ระยอง มีความพร้อมที่จะรองรับนักเรียนและสนับสนุนการศึกษาในด้านต่างๆ อาทิ มูลนิธิตากสินระยองที่คอยช่วยเหลือนักเรียนที่ยากจน, การส่งเสริมทักษะด้านภาษา, การส่งเสริมด้านกีฬา เป็นต้น ท้ายนี้ขอขอบคุณผู้ปกครองที่ไว้วางใจในสถานศึกษาและขอขอบคุณที่สละเวลามาในวันนี้

นายกิตติฯ กล่าวว่า นายก อบจ.ระยอง มีความตั้งใจในการก่อตั้งโรงเรียนในสังกัด อบจ.ระยอง เพื่อแก้ไขปัญหานักเรียนตกหล่นไม่มีที่เรียน ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนในสังกัด อบจ.ระยอง ถือว่าก้าวมาเป็นระดับแนวหน้าของจังหวัดระยองแล้ว ซึ่งได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ปกครอง และขอยืนยันว่าด้วยความตั้งใจของคณะผู้บริหาร อบจ.ระยอง จะทำให้ลูกหลานของท่านเรียนจบมีประสิทธิภาพในการที่จะไปศึกษาต่อและทำงานได้ต่อไป

นายประสานต์ฯ ได้กล่าวขอบคุณ นายก อบจ.ระยอง ที่มอบหมายให้กำกับดูแลเรื่องการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด อบจ.ระยอง ทั้ง 5 แห่ง ซึ่ง นายก อบจ.ระยอง ใช้เวลาเพียง 10 ปี ในการพัฒนาและผลักดันโรงเรียนในสังกัด อบจ.ระยอง ให้มาอยู่ในระดับแนวหน้าของจังหวัดระยองและมีบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณภาพ ปัจจุบันผู้บริหารสถานศึกษามีแนวความคิดในการพัฒนาหลักสูตรเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ตามความต้องการของผู้ปกครองและนักเรียนอีกด้วย

นายมนตรีฯ กล่าวว่า จังหวัดระยองจะเป็นฐานการทำงานที่ใหญ่ของประเทศไทย และเป็นพื้นที่ลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน การพัฒนาพื้นที่พิเศษภาคตะวันออกขณะนี้อยู่ในระยะที่ 2 ซึ่งคาดการว่าจะมีเม็ดเงินมาลงทุน 2.5 ล้านล้านบาท และจะมีตำแหน่งงานเกิดขึ้นในพื้นที่ 500,000 ตำแหน่ง ในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งมีความต้องการนักเรียนที่จบจากอาชีวศึกษามากกว่าเดิม 10 เท่า โดยจะมีค่าตอบแทนที่สูง ทั้งนี้ นายก อบจ.ระยอง ได้ทุ่มงบประมาณจำนวนมากในด้านการศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนโรงเรียนในสังกัด อบจ.ระยอง ในทุกมิติ

หลังจากนั้นเป็นการรับฟังนโยบายการบริหารโรงเรียนจากคณะผู้บริหารสถานศึกษาและการพบปะนายกสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง

ซึ่งพิธีการในวันนี้ แบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบเช้าเป็นการประชุมผู้ปกครองโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ระดับชั้น ม.1 – ม.3 และในรอบบ่ายเป็นการประชุมผู้ปกครองโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ระดับชั้น ม.4 – ม.6 โดยมีผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง เข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 1,200 คน

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน