ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ร่วมกับเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดระยอง บูรณาการงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลกระแสบน

วันที่ 16 ธันวาคม 2565
สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง โดย นายมงคล ศิริจันทร์รัตนา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.
ประจำจังหวัดระยอง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ร่วมกับเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดระยอง บูรณาการงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลกระแสบน เพื่อดำเนินกิจกรรมการจับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice) ครั้งที่ 3 ตามโครงการ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรม แผนงานปฏิบัติการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต (สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง) เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนภายในจังหวัดระยองในการเฝ้าระวังการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐภายในเขตพื้นที่ให้เห็นเป็นรูปธรรม


ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดความเสี่ยงในการลงติดตามกรณีจุดชมวิววัดเขาโบสถ์ หมู่ที่ 7 ตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของป่าไม้จังหวัดระยอง โดยมีวัดเขาโบสถ์และเทศบาลตำบลทับมาต่างขอใช้พื้นที่ในบริเวณเดียวกันและไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 ทั้งยังมีการก่อสร้างจุดชมวิวและอาคารจากงบประมาณของจังหวัดระยองและ อบจ.ระยอง กว่า 27,000,000 บาท เพื่อจะส่งมอบให้เป็นทรัพย์สินที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลทับมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 และปี พ.ศ. 2557 แต่ในปัจจุบันเทศบาลตำบลทับมายังไม่ได้รับมอบทรัพย์สินดังกล่าวเนื่องจากไม่สามารถไกล่เกลี่ยการขอใช้ประโยชน์ในพื้นที่ทับซ้อนดังกล่าวได้ ส่งผลให้จุดชมวิววัดเขาโบสถ์อยู่ในสภาพทิ้งร้าง


ทั้งนี้ กลุ่มงานป้องกันการทุจริต จักดำเนินการนำเสนอกรณีดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จังหวัดระยอง เพื่อร่วมการพิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

บัวเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน