ป.ป.ช.ระยอง ดำเนินกิจกรรมการจับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice) ครั้งที่ 2 ตามโครงการ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต

วันที่ 15 ธันวาคม 2565 สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง โดย นายมงคล ศิริจันทร์รัตนา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดระยอง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ร่วมกับเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดระยอง บูรณาการงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลกระแสบน เพื่อดำเนินกิจกรรมการจับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice) ครั้งที่ 2 ตามโครงการ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรม แผนงานปฏิบัติการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต (สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง) เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนภายในจังหวัดระยองในการเฝ้าระวังการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐภายในเขตพื้นที่ให้เห็นเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดความเสี่ยงในการลงติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรแปลงใหญ่บ้านยางงาม หมู่ที่ 5 ตำบลกระแสบน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 ระยอง ในวงเงินงบประมาณ 11,000,000 บาท ซึ่งดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 แต่ยังไม่มีการจัดเก็บค่าบริการจากกลุ่มเกษตรกรผู้ใช้บริการน้ำบาดาล
ในการนี้ กลุ่มงานป้องกันการทุจริต และเครือข่ายชมรม STRONGฯ ได้ให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินการเพื่อให้มีการจัดเก็บค่าบริการการใช้น้ำบาดาลเพื่อให้มีกองทุนสำรองสำหรับการซ่อมบำรุงในอนาคต พร้อมทั้งให้มีการสาธิตการใช้ระบบบ่อบาดาลเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่กลุ่มเกษตรกรผู้ใช้น้ำเพื่อก่อให้เกิดประสิทธิในการดำเนินงาน ทั้งนี้ กลุ่มงานป้องกันการทุจริต จักดำเนินการติดตามความคืบหน้าของโครงการดังกล่าวต่อไป

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน